AI CẬP - Trên chương trình ONTV phóng viên Amr Adeeb của Ai Cập đã bị kinh ngạc và nín lặng một hồi sau khi nghe lời phát biểu của ​​một Kitô hữu theo đạo Coptic đã sẵn sàng tha thứ cho kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo, người đã giết chồng cô trong vụ đánh bom vào Chúa nhật ở Nhà thờ Ai cập đầu tháng rồi.

"Người Kitô hữu Ai Cập được làm bằng thép." Đó là lời ông Amr Adeeb đã thốt ra khi nghe bà Samira Fahmi người vợ Kitô hữu đã sẵn sàng tha cho người giết chồng mình là Naseem Fahmi đã chết vì người đánh bom tự sát thuộc nhóm khủng bố Hồi giáo tại nhà thờ St. Mark ở Alexandria, Ai Cập, rõ ràng đã ảnh hưởng đến Adeeb.

Bà Samira Fahmi nói: "Tôi xin Chúa tha thứ cho họ và để họ cố suy nghĩ. Nếu họ nghĩ, họ sẽ biết rằng chúng tôi đã không làm bất cứ điều gì sai trái với họ."

Bà nói tiếp: "Hãy để Chúa tha thứ cho bạn, và chúng tôi cũng tha thứ cho bạn. Tin tôi đi, chúng tôi tha thứ cho bạn. Bạn đặt chồng tôi vào một nơi mà tôi không thể mơ ước. Hãy tin tôi, tôi tự hào về anh ta. Và tôi ước tôi được ở bên cạnh anh ấy. "

Để đáp lại sự chứng tỏ đức tin mạnh mẽ và lòng đại lượng này, ông Adeeb đã khen ngợi bà Samira Fahmi, cùng với các Kitô hữu Ai Cập nói chung.

Ông nói: "Các Kitô hữu Ai Cập được làm bằng thép. Những Kitô hữu Ai Cập hàng trăm năm nay đã và đang chịu nhiều những thảm cảnh tội ác và thảm hoạ gây ra cho họ. Kitô hữu Ai Cập rất yêu đất nước của mình. ... Mức độ tha thứ của anh chị em lớn đến mức như thế nào? "

"Nếu kẻ thù của các anh chị em biết các anh chị em đã tha thứ bao nhiêu cho họ, họ cũng sẽ không tin điều đó", ông tiếp tục. "... Những người này đã tha thứ rất nhiều. ... Những người này được làm từ một bản chất khác".

"Bản chất khác đó, người Kitô hữu cho rằng, đó là ân sủng cứu độ của Chúa Giêsu Kitô."

Đó là những lời của Amr Adeeb, chủ nhà của tờ ONTV của Ai Cập, sau khi bị tạm giam 10 giây sau khi một tín đồ Coptic Christian sẵn lòng tha thứ cho kẻ khủng bố Hồi giáo ở Islamabad, người đã giết chồng cô trong các vụ đánh bom ở Palm Sunday nhắm vào hai nhà thờ Ai Cập hồi đầu tháng này.

Theo Open Doors, một tổ chức phi lợi nhuận ủng hộ việc khủng bố các Kitô hữu trên khắp thế giới thì vào Chúa Nhật Lễ Lá, tuần trước lễ Phục Sinh, ông Naseem Fahmi được giao nhiệm vụ bảo vệ Giáo hòang Coptic là Ngài Tawardos.

Bà Samira Fahmi nhớ lại là "Về ngày hôm đó, khi chúng tôi nói chuyện, anh ấy (chồng bà) nói rằng anh ta sẽ sẵn sàng bảo vệ Giáo Hội bằng máu của mình". Bà nói tiếp: "Chúa Nhật tuần trước Samira Fahmi anh ấy đã làm như vậy."

(Nguồn: The Blaze.com)