Thánh lễ Khai mạc tuần lễ Di Dân 2016 tại xứ Thái Hà Hà Nội

19h tối ngày 10/20/2016 tại Gx Thái Hà, Hà Nội, Cha Bề Trên Giám Tỉnh tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam Giuse Nguyễn Ngọc Bích đã long trong dâng thánh lễ khai mạc tuần lễ dành cho người di dân, cùng hiệp dâng thánh lễ có Cha Bề Trên GiuseTrịnh Ngọc Hiên Chánh xứ Thái Hà, quý Cha DCCT, quý Sours, vị khách mời cùng toàn thể quý Cộng đoàn dân Chúa.

“Hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghĩ ngơi bồi dưỡng.”

Xem Hình

Trong bài giảng lễ, Cha Giám Tỉnh nhấn mạnh rằng: “Cuộc sống con người có rất nhiều khó khăn buộc chúng ta đối mặt, ngang qua những khó khăn ấy, Chúa mở ra cho chúng ta một con đường một niềm hy vọng, đó chính là tình thương và lòng thương xót Chúa. Anh chị em xa quê hãy đến với Chúa mỗi khi thấy mệt mỏi, thất vọng giữa chốn đô thành này, để được sự bình an và kiên vững đi qua những khó khăn, thử thách của cuộc sống”. Cha cũng mời gọi mỗi người hãy tìm những cơ hội trong những vất vả khó khăn ấy, chính là cơ hội sống lời Chúa giữa cuộc đời và loan báo Tin mừng cho hết thảy mọi người.

Sau thánh lễ Cha Giám Tỉnh đã long trọng khai mạc đêm diễn nguyện đặc biệt kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển Gia Đình Công Giáo Xa Quê Hà Nội. Một chương trình hết sức công phu và đặc sắc với sự tham gia của gần 200 bạn trẻ đến từ các cộng đoàn ban ngành trong GĐCGXQHN. Hàng ngàn anh chị em xa quê đang làm ăn sinh sống tại Hà Nội đã đến tham dự thánh lễ và đêm diễn nguyện này.

Nằm trong chuỗi các hoạt đông của đại lễ di dân, đêm khai mạc diễn nguyện đã mở ra cho toàn thê anh chị em xa quê một kỳ đại lễ tràn đầy niềm vui hoan lạc. Chương trình đại lễ sẽ kéo dài trong ba ngày 10-12/10/2016.

TH: Ban Truyền Thông Xa Quê Hà Nôi