Giáo xứ Phú Bình mừng lễ sinh nhật Đức Mẹ

Chiều thứ năm 08 /09/ 2016 tại Giáo xứ Phú Bình đã hiệp dâng thánh lễ mừng kính Sinh nhật Đức Mẹ, và là ngày họp mặt mừng Bổn mạng Legio Mariae trong giáo xứ.

Xem Hình

Thánh lễ lúc 18g dành cho thiếu nhi. Trước thánh lễ là giờ kinh nguyện Legio, các Hội viên quy tụ bên Đức Mẹ,cùng với Mẹ dâng lời chúc tụng ngợi khen Thiên Chúa. Vì trong công trình cứu độ của Thiên Chúa. Đức Maria được Thiên Chúa ban cho những hồng ân trong đại.

Trong bài chia sẻ trong thánh lễ cha chánh xứ Phú Bình Giuse Vương Sĩ Tuấn nói đến hình ảnh tuyệt đẹp của Mẹ Maria.Vì Mẹ đã sống gắn bó với Chuá Giêsu. Mẹ Maria sống khiêm nhường hạ mình đón nhận Ngôi Hai Thiên Chúa làm Người. Như vậy,Thiên Chúa làm biết bao nhiêu điều cao cả nơi cuộc sống của Mẹ, đã cất nhắc Mẹ lên, vì Mẹ đã hạ mình trong thân phận của người tôi tớ.Mừng sinh nhật Mẹ Maria, chúng ta dâng lên Mẹ những món quà là đời sống khiêm nhường, biết học theo những nhân đức của Mẹ, biết khao khát tìm gặp Chúa Giêsu và sống gắn bó với Ngài.Các em thiếu nhi cũng được cha mời gọi sống như Mẹ Maria, đó là các em phải chuyên cần học giáo lý, sống tốt với mọi người, trở nên những thiếu nhi ngoan. Đời sống của chúng ta sẽ được triển nở trong nhân đức yệu thương, nếu chúng ta biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa,sống mối liên hệ thân tình với mọi người trong gia đình, Mẹ Maria tuyệt đẹp khi Mẹ luôn làm theo Lời Chúa dạy, chấp nhận mọi gian nan thử thách và sẵn sang là khí cụ của Chúa.

Sau thánh lễ hội viên Legio Mariae hoạt động và tán trợ cùng sinh hoạt tại Hội trường Giáo xứ qua những tiết mục văn nghệ, xổ số và thưởng thức những món ăn tự chọn.Cha Linh Giám cũng là Cha chánh xứ Phú Bình ban huấn từ cho mọi người trong cuộc họp mặt.Ngài chúc mừng các hội viên Legio Mariae,và ngài ước mong Legio Mariae sẽ thăng tiến cùng với những sinh hoạt của giáo xứ, mỗi ngày thêm mạnh mẽ hơn và đưa dẫn mọi người đến với Chúa Giêsu qua Me Maria.

Martino Lê Hoàng Vũ