Đức Giám Mục Oscar Cantu
Bốn giám mục Hoa Kỳ đã có một cuộc gặp gỡ tại Rome với năm nhà lãnh đạo Hồi Giáo Iran. Sau khi kết thúc cuộc họp, hôm 25 tháng 8, các vị đã ra một tuyên bố chung lên án chủ nghĩa khủng bố và các loại vũ khí giết người hàng loạt.

Đức Giám Mục Oscar Cantu, Chủ tịch Ủy ban Giám Mục Hoa Kỳ về Công lý và Hòa bình quốc tế, và Đức Hồng Y Theodore McCarrick đã dẫn đầu đoàn đại biểu đại diện cho Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ.

Giới thiệu với báo chí, Đức Cha Oscar Cantu cho biết:

“Chúng tôi coi việc phát triển và sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt và hành động khủng bố là các hành vi vô luân. Chúng tôi kêu gọi tất cả các quốc gia từ chối việc mua sắm vũ khí và kêu gọi những ai sở hữu chúng hãy loại bỏ những thứ vũ khí giết người bừa bãi, bao gồm các vũ khí hóa học, sinh học, và hạt nhân.”

“Cũng vậy, chúng tôi phản đối tất cả các hành động khủng bố, đặc biệt khi chúng trực tiếp nhắm đến những người dân vô tội, cho dù thủ phạm là một nhà nước, một tổ chức phi chính phủ, hay một cá nhân. Chúng tôi cũng lên án các biện pháp trừng phạt một cách bừa bãi và các chính sách khác áp đặt khổ đau lên thường dân vô tội, đặc biệt là trên những người dễ bị tổn thương nhất.”

Những người ký tên cũng lên án “việc trục xuất bắt buộc con người khỏi quê hương của họ” và bày tỏ sự âu lo trước hiện trạng “lây lan các tư tưởng cực đoan, thường được thúc đẩy bởi việc đọc hời hợt và sai lầm của các văn bản tôn giáo, trong đó phủ nhận những giá trị vốn có và phẩm giá của mọi người, không phân biệt tín ngưỡng tôn giáo.”