Sau vụ đàn áp tôn giáo Tòa Giám Mục Hưng Hóa thăm và làm việc với giáo dân Mường Khương.

Sau vụ đàn áp tôn giáo của chính quyền thị trấn, dưới sự chỉ đạo của chính quyền cấp huyện, Tòa Giám Mục Hưng Hóa đã thăm và làm việc với giáo xứ Lào Cai và giáo dân Mường Khương lần thứ hai. Lần thứ nhất, Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long dịp đầu tháng 7 vừa qua. Lần thứ hai, ngày 10.8.2016, cha Chánh văn phòng Tòa Giám Mục làm trưởng đoàn.

Đoàn gồm có:

1. Linh mục Phêrô Lê Quốc Hưng – Chánh Văn Phòng Tòa Giám Mục

2. Linh mục Phêrô Inhaxiô Nguyễn Quang Triều – Đại diện Tư pháp giáo phận Hưng Hóa

3. Linh mục Phêrô Phạm Thanh Bình – Quản hạt Lào Cai, quản xứ Sapa

4. Linh mục Giuse Nguyễn Văn Thành – Quản xứ Lào Cai

5. Linh mục Phêrô Nguyễn Đình Thái – Phó xứ Lào Cai

6. Linh mục Giuse Vũ Văn Nguyên – Phó xứ Lào Cai

7. Linh mục Antôn Le Văn Thi – Phó xứ Lào Cai

8. Đại diện Ban hành giáo Lào Cai

Xem Hình

Đoàn được đại diện những người Công Giáo tại Mường Khương tiếp đón rất niềm nở. Sau khoảng 2 tiếng, từ 9g00 đến 11g00, làm việc nghiêm túc, đoàn đã lắng nghe rất nhiều ý kiến của giáo dân. Đặc biệt, nhiều ý kiến bức xúc của những nạn nhân bị đánh đập dã man đề nghị Tòa Giám Mục cần phải có những bước đi cụ thể và mau lẹ hơn, nhất là làm việc với cấp tỉnh hay cấp trung ương về việc vi phạm nhân quyền và vi phạm tôn giáo của chính quyền địa phương. Nhiều ý kiến cho rằng chính quyền địa phương còn hù dọa về công việc, về miếng cơm manh áo của họ.

Quý cha đại diện Tòa Giám Mục hứa sẽ chuyển những ý kiến này đến hai Đức Cha và xin các đấng sẽ sớm đưa ra những đường hướng cụ thể.

Mọi việc kết thúc khá tốt đẹp nếu không có việc một xe trước khi vào nhà bà Trầm bị 2 thanh niên đi xe máy ngược chiều ném chông vào bánh sau gây thủng lốp và chếc xe thứ hai cũng bị chông cắm vào 2 lốp trước khi ra khỏi thị trấn khoảng 3 cây số. Nhìn những chiếc chông giống nhau, ai cũng biết hành động hèn hạ của nhóm “đinh tặc” này có mục đích!