BƯỚC CHÂN MỤC TỬ LẠI LÊN ĐƯỜNG

Về ngày lễ nhậm chức Tân Chánh xứ kiêm Hạt trưởng Quảng Ngãi – 8/7/2016

Mùa hoa phượng đỏ lại trở về. Những cánh hoa phượng thắm đỏ rơi đầy trước cổng nhà thờ Quảng Ngãi lại một lần nhắc nhở cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Quảng Ngãi hướng về Tình yêu nơi Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Xem Hình

Sự gợi ý thân thương nầy càng trở nên sống động với biến cố mục vụ quan trọng vừa diễn ra ngày 8/7/2016, ngày Đức Giám Mục giáo phận về chủ sự Lễ nhậm chức Tân Chánh xứ kiêm Hạt trưởng Quảng Ngãi của cha Giacôbe Đặng Công Anh, người vừa chuyển giao công tác mục vụ quản xứ Ghềnh Ráng cho linh mục tân chánh xứ Phêrô Lê Nho Phú ngày 5/7/2016.

Thật vậy, nghi lễ nhậm chức tân chánh xứ được lồng trong Phụng Vụ lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Chính sứ điệp Lời Chúa được công bố trong Thánh lễ nầy là điểm quy chiếu tuyệt vời về huyền nhiệm Thánh Tâm và sứ vụ Mục tử: tình yêu Thiên Chúa được biểu hiện cụ thể qua hình ảnh Người Mục Tử nhân lành, tận tình chăm sóc những con chiên.

Thánh lễ diễn ra vừa long trọng vừa cảm động.

Long trọng trong cung cách Giáo Hội trao sứ vụ mục tử cho một linh mục tân quản xứ, Cha Giacôbê Đặng Công Anh, người sẽ là chủ chăn của một cộng đoàn cả lương lẫn giáo, để dẫn đưa từng con chiên gặp được “nguồn suối mát, đồng cỏ xanh” ân sủng và đồng sanh đồng tử với họ để tiến bước về trời.

Cảm động, vì cũng từ Thánh lễ hôm nay, cộng đoàn chính thức giã từ cha sở cũ, cha Giuse Trương Đình Hiền, người đã gắn bó với cộng đoàn Quảng Ngãi suốt hơn 4 năm và vừa đảm nhiệm Tổng Đại diện giáo phận.

Toàn bộ ý nghĩa Thánh lễ nhậm chức được Phụng Vụ Thánh Tâm chu kỳ năm C cô đọng lại qua chân dung MỤC TỬ, lại càng tăng thêm động lực mục vụ trong thời điểm Giáo Hội đang sống và cử hành Năm Toàn Xá Lòng Thương Xót.

Chắc chắn, dù tân hay cựu quản xứ, các linh mục, nhất là linh mục coi xứ, đều cảm nhận được ý nghĩa sẻ chia, đồng hành, khiêm tốn và phục vụ mà Kinh Năm Thánh lòng thương xót đã nói lên:

“Chúa đã muốn các thừa tác viên của Chúa cũng mặc lấy sự yếu đuối để có thể cảm thông với những người mê muội lầm lạc, xin làm cho tất cả những ai tiếp cận với các ngài đều cảm thấy họ đang được Thiên Chúa quan tâm, yêu mến và thứ tha.”

BTV trang web Quảng Ngãi