Hạt Phú Thọ: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

Vào chiều thứ Sáu ngày 10.06.2016, tại giáo xứ Tân Phước, giáo hạt Phú Thọ, đã diễn ra Thánh lễ mừng kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu – bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) hạt Phú Thọ, cũng là bổn mạng của xứ đoàn Tân Phước.

Xem Hình

Trước Thánh lễ, lúc 16g30, BCH các cấp cùng các đoàn viên GĐPTTT có giờ chầu Thánh Thể, hướng tâm hồn mỗi đoàn viên tham dự Thánh lễ được sốt sắng. Kế đó, các thành viên GĐPTTT cùng cờ đoàn kiệu tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu xung quanh nhà thờ hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã.

Đúng 17g30, Thánh lễ trọng thể do cha Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng Phú Thọ - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, linh hướng GĐPTTT hạt Phú Thọ, cha Giuse Vũ Minh Danh, chánh xứ Tân Phước, cha Anphongsô Lê Kim Thạch, giáo phận Cần Thơ, và quý cha khách. Hiệp dâng Thánh lễ, có ông Phêrô Nguyễn Hồng Thịnh, phó trưởng BCH – GĐPTTT/TGP, quý BCH các cấp và quý vị đoàn viên xứ đoàn Tân Phước, Phú Hòa, Tân Trang, Hòa Hưng, Phú Bình, Vĩnh Hòa,

Thánh Giuse, Thăng Long, Bắc Hà và Thánh Phaolô, quý vị khách mời và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ Tân Phước.

Đầu lễ, cha Giuse Phạm Bá Lãm, ngỏ lời chào mừng quý cha, quý đoàn viên GĐPTTT cùng cộng đoàn đã cùng nhau quy tụ về giáo xứ Tân Phước để hiệp dâng Thánh lễ hôm nay. Giáo Hội đã mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu vào ngày 03.06, vừa qua. Tuy nhiên, đối với GĐPTTT hạt Phú Thọ cùng xứ đoàn Tân Phước mừng lễ hôm nay. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các linh mục là những người dâng mình cho Thiên Chúa luôn được trở nên những mục tử tốt lành như lòng Chúa ước mong.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse Vũ Minh Danh mời gọi cộng đoàn cùng nhau suy ngẫm câu nói: “Đối ngoại hữu kỳ tâm – đối nội vô tâm giả” nói đến người có trái tim biểu lộ ở bên ngoài, bên trong thì lại không có trái tim. Tại bên đất nước Nhật vào năm 1597, người ta tìm bắt những người theo đạo Kitô hữu rất gắt gao. Trong một lần, khi có trận hỏa hoạn xảy ra, một vị quan nho nhã nhặt được một tấm hình mang về nhà và viết bên dưới bức ảnh “đối ngoại hữu kỳ tâm, đối nội vô tâm giả”. Vị quan ấy rất thích tấm ảnh và ông cảm nhận: Đây là tấm ảnh nói lên hành động và là cách đối xử của người Kitô giáo, trái tim biểu lộ ra ngoài nói lên rằng, đối với tha nhân bên ngoài thì hữu tâm, còn với bản thân thì vô tâm, phải đem hết tình yêu của mình ra phục vụ cho mọi người, và giúp ích cho đời, không màng tới bản thân mình. Sau một thời gian, vị quan ấy đã âm thầm xin lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy trở thành con cái Chúa. Việc tôn thờ Trái Tim Chúa là mời gọi người Kitô hữu chúng ta noi theo tấm gương của Ngài, lấy tình yêu đáp lại tình yêu, hoàn toàn tận hiến cho người mình yêu. Như trong dụ ngôn bài Tin Mừng hôm nay, người chủ chăn chiên đã bỏ lại đàn chiên của mình mà đi tìm cho được con chiên bị lạc. khi tìm thấy, người ấy vui mừng vác chiên trên vai mang về, mời bạn bè hàng xóm đến chia vui.

Mừng ngày lễ Thánh Tâm Chúa hôm nay, ước mong cộng đoàn, cách riêng, đối với các thành viên GĐPTTT nêu gương Đức Kitô vượt qua chính mình, lòng bao dung với mọi người, đem hết lòng yêu thương ra phục vụ mọi người ngay trong gia đình và trong Hội đoàn nơi mình đang sinh hoạt, để ngày một trở nên giống hình ảnh Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Sau phần hiệp lễ, ông Giuse Phạm Quang Thúy, Trưởng ban, thay mặt GĐPTTT hạt Phú Thọ và xứ đoàn Tân Phước lên cảm ơn quý cha, quý chức trong HĐMVGX Tân Phước, quý vị ân nhân, quý khách mời cùng đại diện BCH các cấp cùng quý vị đoàn viên GĐPTTT đã đến cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng. Để tỏ lòng tri ân, quý vị đại diện dâng lên quý cha bó hoa tươi thắm nói lên tâm tình của người con đối với vị mục tử. Đáp từ, cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, chúc mừng quý ông bà trong GĐPTTT và gia đình được nhiều hồng ân Thiên Chúa, cùng nhau xây dựng Giáo Hội và loan báo Tin Mừng sự sống và tình thương của Chúa trong Năm

Thánh Lòng Thương Xót đến cho mọi người giữa lòng xã hội hôm nay.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00. Sau Thánh lễ, quý cha cùng quý vị đại diện chụp chung tấm hình kỷ niệm, cuối cùng là tiệc mừng liên hoan tại hội trường giáo xứ