thánh lễ mừng kính thánh giuse ngô duy hiển, bồn mạng huynh đoàn dominiart

Vào lúc 17g30, Ngày thứ hai 09/05/2016

Lần đầu tiên tại Việt Nam nói chung và tại Thánh đường Đa Minh Ba chuông, đả có một Thánh lể đồng tế giới thiệu ra mắt Huynh Đoàn Mỹ Thuật Dominiart là một Huynh Đoàn Đối Nhân trực thuộc Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam.

Xem Hình

Được Cha bề trên giám tỉnh, tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam Giuse Nguyễn Đức Hòa. OP công bố văn thư thành lập số 19/2015 HĐ-TL ngày 9/12/2015

Đến hiệp dâng thánh lễ gồm có:

Cha tổng đặc trách Huynh Đoàn GIáo Dân Đa Minh VN, F.X Đào Trung Hiệu. OP

Cha linh hướng Huynh Đoàn Dominiart, Cha Vinh sơn Nguyễn Thành Tín OP

Cha sáng lập Domini Art, Giuse Phạm Hưng Thịnh. OP

Ban phục vụ Huynh Đoàn Tỉnh Dòng

Ban phục vụ Huynh Đoàn Sài Gòn

Ban phục vụ Huynh Đoàn Catarina gx Đa Minh

Cùng quý hội đồng mục vụ giáo xứ Đa Minh, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa

Trong bài chia sẻ, Cha F.X Đào Trung Hiệu. OP có nói

" Thập Giá là chữ Tình,

Giesu là chử Yêu

Xin cho con Thập giá

Chử Yêu và chử tình

Cho con yêu hết mình

Giống hai chử Tình Yêu.

Đúc kết lại Thập Giá Giêsu chính là Tình yêu"

Là một tu sĩ dòng thuyết giáo, cha Thánh Giuse Ngô Duy Hiển không quên sứ mạng truyền bá Tin Mừng. Ngay ở trong tù, cha vẫn dạy đạo và rửa tội cho một vài tân tòng, khuyến khích các tín hữu kiên trung xưng đạo ngay trước những cực hình tra tấn. Đặc biệt cha giúp thày Tôma Toán đã một lần đạp lên Thánh Giá, tìm lại được can đảm tuyên xưng niềm tin cho đến ngày lãnh triều thiên tử đạo. Những mẫu ảnh Thánh Giá cha phổ biến, đã gây được một phong trào tôn sùng Thánh Giá, giúp người nhút nhát thêm nghị lực, giúp tội nhân hoán cải, và nhiều người sắp chết tìm lại được an bình.

Hôm nay trong Thánh lễ Bổn mạng Mừng Kính Thánh Giuse Ngô Duy Hiển. OP, trong hành trình " Sống chiêm niệm, loan báo tin mừng yêu thương qua cái đẹp Chân – Thiện - Mỹ, anh chị em họa sĩ Huynh Đoàn DominiArt với sứ vụ loan báo Tin Mừng bằng đường nét & màu sắc.

Đả cảm nhận và học hỏi, biết được lòng thương xót của Chúa qua hình ảnh thực tế và sự dấn thân quên mình của quý cha, đại diện cho Chúa ở trần gian. Đả ưu ái và yêu thương chúng con trong thánh lể và đặc biêt có sự hiện diện, ủng hộ và động viên của cha Chánh xứ Đa Minh Ba chuông. Cha linh hướng Huynh Đoàn Catarina, chị Liên Huynh Đoàn Tỉnh Dòng, chị Dung Huynh Đoàn giáo phận Sài Gòn, trong bửa tiệc yêu thương. Mặc dù chúng con không xứng đáng.

Tạ Ơn chúa, trong tâm tình kính nhớ và tri ân. Chúng con nguyện xin Thánh Giuse Ngô Duy Hiển OP, cầu bầu cùng Thiên Chúa chúc phúc và trả công bội hậu cho tất cả quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, quý cộng đoàn, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Đoàn Phó

Đa Minh Nguyễn Ngọc Hiếu OP