Giáo hạt Phú Thọ: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm thực thi bác ái

“Anh em chớ quên làm việc từ thiện, giúp đỡ lẫn nhau, vì Thiên Chúa ưa thích những hy lễ như thế “ (Dt13,16).

Hưởng ứng lời mời gọi của Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTTCG) giáo hạt Phú Thọ - chia sẻ bác ái cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ Hiệp Nhất, giáo phận Xuân Lộc, và cơ sở nuôi dưỡng hướng nghiệp trẻ khiếm thị Bừng Sáng, quận 10, TP.HCM.

Xem Hình

Vào lúc 5g30 sáng thứ Bảy ngày 09.04.2016, đại diện Ban Chấp hành (BCH), quý vị ân nhân và các thành viên GĐPTTT hạt Phú Thọ gồm có: 60 người trên 1 xe 45 nghế ngồi và 1 xe 16 nghế, khởi hành từ giáo xứ Tân Phước đi thực thi bác ái. Khi xe rời khỏi TP, đoàn cùng nhau đọc kinh dâng mình xin Thánh Tâm Chúa ban cho đoàn đi được bình an. Trên đường đi, đoàn đến Trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi, giáo phận Xuân lộc, cùng nhau đọc kinh, cầu nguyện, dâng lên Mẹ những tâm tình và ước nguyện của mỗi người.

Đúng 9g30, đoàn đến giáo xứ Hiệp Nhất, khi xe của đoàn tới được cha xứ Théophile Đỗ Hữu Liêm, thuộc Dòng Thánh Gia, chánh xứ giáo xứ Hiệp Nhất, cha phụ tá Micae Vũ Đình Mai, và đại diện HĐMVGX vui mừng ra chào đón. Sau cái bắt tay thăm hỏi, cha xứ thay mặt giới thiệu đôi nét về bản thân và giáo xứ ngài đang quản nhiệm. Tính đến hôm nay, cha đã gần bước sang tuổi 80. Tuy vậy, nhìn bên ngoài thấy ngài vẫn còn rất khỏe mạnh, ngài được bề trên bổ nhiệm về giáo xứ từ năm 2009 cùng với trên 2300 nhân danh, giáo dân đa số là người gốc Campuchia, sống bằng nghề chài lưới trên sông nước, số các bạn trẻ thì đi làm công nhân cho các công ty, xí nghiệp. Vì vậy, đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Đáp lời, ông Giuse Phạm Quang Thúy, thay mặt, BCH ngỏ lời chào mừng quý cha và bà con giáo dân giáo xứ Hiệp Nhất về chuyến đi chia sẻ bác ái cho những người kém may mắn trong cuộc sống. Đây là việc làm thực thi bác ái của GĐPTTT hạt phú Thọ đã có từ nhiều năm nay, cứ vào mỗi dịp Mùa Chay về. Tại đây, đại diện BCH đã trao 200 phần quà cho những người nghèo gồm: 10kg gạo, 1 chai dầu ăn, 1 chai nước mắm, và 1 thùng mì gói, trị giá 190.000đ/ phần. Ngoài ra, anh em trong xứ đoàn Vĩnh Hòa và Bắc Hà trao trực tiếp cho cha xứ 2.850.000đ (hai triệu tám trăm năm chục ngàn) tiền mặt, cùng một số quý vị đi trong đoàn tự nguyện quyên góp tiền trao cho ngài. Thực hiện công việc bác ái xong, đoàn được cha xứ mời dùng cơm trưa tại giáo xứ, lúc 13g30, đoàn đi ra Mũi Né Phan Thiết và nghỉ đêm tại giáo xứ Rạng.

Hôm sau, các thành viên tự do tắm biển và chụp hình lưu niệm.

Sau bữa cơm trưa, lúc 13g00, đoàn lên xe trở về TP trong mọi sự bình an.

Được biết, lúc 10g00 ngày 12.04.2016, đại diện BCH đến cơ sở nuôi dưỡng hướng nghiệp trẻ khiếm thị Bừng Sáng số: 266/5 Nguyễn Tri Phương, quận 10, TPHCM, hiện do soeur Maria Nguyễn Thị Hoàng, Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức, quản lý, cùng 6 soeur và 2 phụ giúp nuôi dạy 30 em khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn đến từ các nơi trong cả nước không phân biệt tôn giáo, tuổi từ 6 đến 22. Trong đó, có 18 em nam và 12 em nữ để trao số tiền 10.000.000đ (mười triệu đồng).

Trước đó, BCH cũng đã trao 2.000.000đ (hai triệu đồng) và 100USD cho quý soeur quản lý nồi cháo từ thiện cho bện nhân tại viện Lao Phạm Ngọc Thạch.