Nhận lời mời của Chính phủ Ma-rốc, hàng trăm học giả Hồi Giáo Sunni và Shiite từ 120 quốc gia đã tập trung tại Marrakesh để xem xét hoàn cảnh của các nhóm không Hồi giáo thiểu số ở các quốc gia nơi phần lớn dân chúng là người Hồi giáo.

“Chúng tôi ở Vương quốc Morocco sẽ không tha thứ cho các hành vi chà đạp các quyền của các tôn giáo thiểu số nhân danh đạo Hồi” Vua Mohammed VI đã nói như trên trong hội nghị từ ngày 25 đến ngày 27 tháng Giêng. Nhà vua nói thêm: “Tôi đang tạo điều kiện cho các Kitô hữu và người Do Thái thực hành đức tin của họ. Họ thậm chí còn được phục vụ trong chính phủ. “

Những người tham gia hội nghị đưa ra Tuyên bố Marrakesh, trong đó kêu gọi “bảo vệ đầy đủ các quyền và tự do cho tất cả các nhóm tôn giáo một cách văn minh, tránh mọi hình thức ép buộc, thiên vị, và phân biệt đối xử.”

Đức Hồng Y Theodore McCarrick, tổng giám mục nghỉ hưu của Washington, đã có mặt tại Marrakesh và hoan nghênh lời tuyên bố này.

“Đây thực sự là một tài liệu tuyệt vời, mà tôi tin chắc sẽ ảnh hưởng đến thời đại chúng ta và lịch sử của chúng ta”, Đức Hồng Y nói.