Uỷ ban có nhiệm vụ làm dễ dàng sự hiệp thông với Fraternité Saint Pie X

Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã bổ nhiệm, thứ năm này, Đức Cha Jean-Pierre Ricard, chủ tịch Hội đồng Giám mục Pháp, làm thanh viên Ủy ban Ecclesia Dei có nhiệm vụ cổ võ sự hiệp thông đầy đủ với tổ chức Fraternité Saint Pie X.

Tổng Giám mục Bordeaux thay thế hồng y quá cố Louis-Marie-Billé, nguyên chủ tịch hội đồng Giám Mục Pháp.

Ủy ban Giáo hoàg Ecclesia Dei được thành lập ngày 2 juillet 1988. Ủy ban có sứ vụ hợp tác với các Giám Mục, các cơ quan Giáo triều Roma và những nơi liên hệ, với mục đích làm dễ dàng sự hiệp thông đầy đủ giáo hội của các linh mục, các chủng sinh, các cộng đồng tu sĩ hay các cá nhân tu sĩ có những liên quan, cho tới ngày nay, với tổ chức Fraternité do Đức Cha Lefebvre sáng lập, muốn sống hiệp nhấp với đấng kế vị Phêrô trong Giáo hội công giáo mà vẫn giữ những truyền thống thiêng liêng và phụng vụ của họ (x. Lettre apostolique ECCLESIA DEI của Thượng tế Tối cao Gioan Phaolô II dưới hình thức Tự Sắc đề ngày 2 juillet 1988 -www. vatican. va).

Đức hồng y colombien Dario Castrillos Hoyos làm chủ tịch Ủy ban. Ba thành viên khác là hồng y Joseph Ratzinger, chủ tịch Bộ Giáo lý Đức tin, hồng y Jorge Arturo Medina Estévez, chủ tịch Bộ Phụng tự và Bí tích, và tổng Giám Mục Julian Herranz, chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Văn Bản Pháp Luật.

Thư ký Ủy ban là Mons. Camille Perl.