ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC PHANXICÔ XAVIÊ DÂNG THÁNH LỄ ĐẠI TRIỀU MỪNG CHÚA GIÁNG SINH TẠI NHÀ THỜ PHỦ CAM

Sáng ngày 25, Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam hân hoan đón chào Đức Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng đến dâng Thánh lễ Đại triều mừng Chúa giáng sinh.

Xem Hình

Dọc theo cổng chính Nhà thờ Chính tòa, các Ban Nghành Đoàn thể chỉnh tề hàng ngũ và đồng phục mừng vị Chủ chăn kính yêu.

Thánh lễ Đại triều với sự hiện diện của các linh mục hạt Thành phố Huế, các tu sĩ Nam Nữ và đông đảo bà con giáo dân trong thành phố.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục mời gọi Cộng đoàn cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho chúng ta một ngày lễ của Tình yêu, của Hòa bình, của Hạnh phúc, vì con Thiên Chúa đã xuống thế làm người ở giữa chúng ta. Mùa Giáng sinh năm nay lại nằm trong Năm Thánh Lòng Thương xót, Con Một của Thiên Chúa đã được sinh ra trên thế gian, đó cũng là Dung mạo của Chúa Cha.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí vui mừng và hạnh phúc: Chúa đã giáng trần để cứu độ con người chúng ta.

Sau Thánh lễ, Ông Matthêô Nguyễn Đình Lục thay mặt Cộng đoàn chúc mừng Giáng sinh Đức Tổng Giám mục và quí Cha đồng tế, các em thiếu nhi Phủ Cam dâng lên vị Chủ chăn đáng kính, Cha Tổng Đại diện, Cha Hạt trưởng Quản xứ và quí Cha đồng tế những bó hoa tươi thắm, thể hiện lòng kính yêu của đàn chiên.

Kết thúc Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục chủ sự Nghi thức đặt viên đá xây dựng Hang đá Đức Mẹ Lộ Đức. Đây cũng là một phần trong quần thể kiến trúc Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam do Kiến trúc sư tài hoa Ngô Viết Thụ thiết kế.

Đức Tổng Giám mục đặc biệt nhấn mạnh, cộng đoàn chúng ta luôn biết nương nhờ vào hình bong Mẹ nhân lành. Dưới chân Thập giá, Chúa Giêsu đã trao loài người cho Mẹ chở che. Do đó mỗi người chúng ta hãy biết siêng năng chạy đến cùng Mẹ. Việc xây dựng một Hang đá xứng đáng để Mẹ ngự trị và làm nơi mỗi người chúng ta đến cầu nguyện.

Đức Tổng Giám mục đã làm phép viên đá và cùng Cha Hạt trưởng Quản xứ đặt lên vị trí Hang đá sẽ được xây dựng, Ngài cũng rãy nước Thánh làm phép khu đất xây hang đá.

Trương Trí