Chủ Tịch Nghị Viện Châu Âu: Trên lục địa của chúng ta, những Kitô hữu không được an toàn nữa.

(CNSNews.com). “Châu Âu không thể tiếp tục lơ là bỏ qua số phận của những Kitô hữu là những người rõ ràng đang bị đàn áp nhất trên thế giới,” Chủ Tịch nghị viện Liên Hiệp Âu Châu, Martin Schulz, đã phát biểu như vậy tại hội nghị về đàn áp tôn giáo ở Brussels vào đầu tháng này.

Với tư cách là đại diện cho nước Đức, Schulz đã nói rằng “Chúng ta phải thay đổi cách nhìn vì trên lục địa này những Kitô hữu không được an toàn nữa,”

Phó Chủ Tịch Nghị Viện Âu Châu, Antonio Tajani, có cùng quan điểm với Schuls đã nói thêm rằng “ Không có cộng đồng tôn giáo nào lại bị thù ghét, bạo lực và tấn công có hệ thống như cộng đồng Kitô hữu”

Các lãnh đạo Liên Hiệp Âu Châu đã có cuộc họp vào ngày 2 tháng Mười Hai và kêu gọi phương Tây hãy phá vỡ sự yên lặng của mình đối với số phận của những Kitô hữu, đặc biệt là những người đang bị đàn áp tại Trung Đông.

Schulz đã nói rằng các cuộc đàn áp các Kitô hữu đã bị các chính phủ Âu Châu “coi thường” và “chưa được lưu tâm đúng mức,”

ÔngTajani, người đại diện nước Ý đã nhấn mạnh rằng “Phương Tây phải lên tiếng về những cuộc đàn áp người Kitô hữu trên thế giới và Châu Âu phải thúc đẩy một mô hình xã hội đối lập với chủ nghĩa cực đoan tôn giáo và các kế hoạch tội phạm tàn bạo như lập nhà nước Hội Giáo ở Iraq và Syria, rồi sau đó lan tràn sang Libya,”.

Ông nói tiếp rằng Âu Châu đôi khi “ đã thoái thác và cho rằng việc bảo vệ các Kitô hữu bị đàn áp không phải là nhiệm vụ của mình.”

Trong số những người tham dự hội nghị có Giám Mục Anh Giáo Christopher Hill, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Châu Âu; Antony Gardner, Đại Sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Châu Âu, và Helen Berhane, một phụ nữ người Eritria đã bị tra tấn và nhốt tù trong 30 tháng vì đã không chịu từ bỏ đức tin Kitô của mình.

Những diễn giả đã trưng dẫn một bản tường trình bởi một nhóm (Open Doors) đã theo dõi các cuộc đàn áp các Kitô hữu. Họ đã ước tính có khoảng 150 triệu Kitô hữu trên khắp thế giới đã bị hãm hiếp, tra tấn và bỏ tù vô cớ.

“Bọn Hồi Giáo cực đoan là một cỗ máy đàn áp nguy hiểm nhất cho ngươi Kitô hữu ngày nay.” Nó đã buộc hơn 70 phần trăm Kitô hữu Iraq phải chạy nạn đến các quốc gia khác từ năm 2003 và 700 ngàn Kitô hữu phải rời Syria từ khi cuộc nội chiến bùng nổ tại đây.

Ông Tajani vạch rõ rằng “Mỗi tháng có khoảng 200 nhà thờ và các nơi thờ phụng trên thế giới bị tấn công và phá hủy. Mỗi ngày và trong mọi miền của thế giới, đã luôn có những vụ đàn áp mới xảy ra cho người Kitô hữu,”

Giám Mục phụ tá Jean Kocherols của Buressels nhắc nhở các vị đại diện Liên Hiệp Âu Châu rằng các Kitô hữu đã có mặt trong các nước Hồi Giáo từ nhiều thế kỷ trước khi kinh Koran được loan truyền, cho nên quan điểm cho rằng các Kitô hữu đã xâm phạm lãnh thổ của Hồi Giáo là sai.

Ông Tajani quả quyết rằng nguyên nhân thật sự sâu xa của việc đàn áp là vì những giá trị rất thật của Kitô Giáo, nó hoàn toàn đi ngược lại trong mọi chiều kích với niềm tin căn bản Hồi Giáo và các chế độ độc tài khác. Những giá trị thật này thách thức các chế độ độc tài như Bắc Hàn hay những hệ thống chính trị độc tài.”