Những người chống đối đã xuống đường tại La Haye và tại các thị trấn của Palestine trong ngày hôm nay giữa lúc Tòa án quốc tế La Haye khai mạc phiên xử về tính chất hợp pháp của bức tường mà Israel đang xây để ngăn không cho người Palestine đi vào Israel từ vùng Tây Ngạn sông Jordan.

Người Palestine sáng hôm nay đã trình bày về vụ việc này trước tòa, nói rằng bức tường thành đó không phải được dựng lên vì lý do an ninh mà chỉ nhằm cũng cố cho việc Israel chiếm đóng vùng đất của Palestine.

Israel tẩy chay phiên xử tại La Haye lập luận rằng bức tường thành này cần thiết để ngăn ngừa các cuộc tấn công nhắm vào người Israel, như cuộc đánh bom tự sát hôm Chủ Nhật tại Jerudsalem, làm thiệt mạng 8 người.

Khoảng 200 người ủng hộ Israel đã biểu tình bên ngoài tòa án La Haye trong khi trên dải Gaza hằng ngàn người Palestine biểu tình phản đối bức tường thành.

Trong khi đó trong bài diễn văn được truyền hình, đọc tại trụ sở ở thành phố Ramallah trên vùng Tây Ngạn, chủ tịch người Palestine, ông Yasser Arafat nói rằng Israel xây dựng bức tường thành để ngăn ngừa việc thành lập một nước Palestine và để củng cố việc chiếm đóng của họ trên lãnh thổ Palestine cũng như củng cố các khu định cư của người Do Thái tại đó.