Các Giám mục Venezuela đã mạnh mẽ lên tiếng yêu cầu chính quyền nước này ngưng ngay các hành vi bạo lực và đừng nhờ đến "những phương tiện súng đạn là điều trái với pháp luật". Các ngài đã đưa ra lời kêu gọi trên sau cái chết của Kluiverth Roa, một thiếu niên mới 14 tuổi, đã bị giết bởi một viên cảnh sát.

Trong tuyên bố ký ngày 26 tháng 2, bởi Đức Cha Mario Moronta, Giám Mục San Cristobal, thành phố nơi cậu bé bị sát hại, các Giám Mục nước này viết:

"Chúng tôi kêu gọi chính quyền dân sự, quân sự và cảnh sát không được sử dụng những phương tiện súng đạn là điều trái với pháp luật và phẩm giá của con người"

Đức Cha Moronta nhắc nhở các lực lượng an ninh rằng nhiệm vụ của họ là “duy trì an ninh trật tự, tôn trọng pháp luật và quyền con người”, đồng thời nhắc lại rằng “phản đối là một quyền dân sự chính đáng", được thực hiện trong vòng pháp luật và ôn hòa.

Đức Hồng Y Jorge Urosa Savino, Tổng Giám mục của Caracas, cũng yêu cầu chính phủ "ngăn cấm việc sử dụng vũ lực gây chết người trong việc kiểm soát các cuộc biểu tình" và kêu gọi "sự trừng phạt những người có tội". Được biết, trước đó một sinh viên trẻ khác cũng đã bị cảnh sát giết chết tại thủ đô Caracas.