Không biết câu chuyện có thật này đáng được liệt vào loại chuyện vui, chuyện buồn hay chuyện truyền cảm đây?

Em Rafael Freitas là một cậu bé người Brazil mới 3 tuổi, thích 'làm lễ như các Cha', và ước mong một ngày nào đó sẽ làm Giáo Hoàng!

Bố cuả em nói chỉ có mấy tháng mà thôi, em đã 'dâng lễ' tới 300 lần. Với chén thánh, điã thánh, đủ bộ, thứ thiệt. Là quà tặng cuả một linh mục.

Những em nhỏ thích học 'làm lễ' như thế thì không hiếm. Các gia đình mộ đạo thường khuyến khích con cái sống theo lề lối các bậc tu trì, cho nên có thể đã có hằng triệu đứa bé 'giả bộ làm lễ' như thế rồi. Và cũng không hiếm có những chú bé như vậy đã trở thành linh mục, giám mục, và ...(biết đâu đấy?) giáo hoàng.

Nhưng trường hợp cuả em Rafael Freitas thì khác, em bị bệnh ung thư đã tới giai đoạn cuối.

Vào năm 2014, em bị chẩn đoán là mang bệnh ung thư ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh và xương, giai đoạn 4.

Tháng 3 năm 2014, người ta đưa em vào bệnh viện nhi đồng cuả thành phố Barretos để bắt đầu 'hoá trị', nhưng các bác sĩ cho biết em không có hy vọng gì nữa.

Tại bệnh viện, cha mẹ em dọn cho em một chỗ để 'làm lễ', và mời các bệnh nhân khác tới tham dự 'chung vui'.

Cha em, ông Randersson Freitas, cho biết rằng em đã say mê 'làm lễ' từ khi mới lên một tuổi: " Nó bắt chước từng cử chỉ cuả vị chủ tế. Và khi Ngài dâng chén thánh, nó cũng dâng chén cuả nó lên," ông bố nói.

Một hôm sau khi tham dự thánh lễ với cha mẹ tại nhà nguyện của bệnh viện, em Rafael đã nói với cha tuyên úy rằng cậu ao ước có được một chiếc 'đĩa thánh' giống như cuả Ngài.

"Vị linh mục nghĩ rằng sự ao ước của Rafael là thật tuyệt vời và Ngài đã cho nó đủ một bộ chén lễ không ai dùng nữa." cha em nói.

Sự thực thì không chỉ có chén thánh và đĩa thánh mà thôi, nhưng vị tuyên úy còn 'cắt may' cho em cả một bộ áo lễ giống như thật vậy.

Cha cuả em nói đùa. "Nó vẫn 'ăn mừng' Thánh Lễ cả khi đã tới lúc 11 giờ đêm."

Mặc dù đã bị liệt là một bệnh nhân giai đoạn cuối, em Rafael đã bắt đầu cải thiện đôi chút nhờ các phương pháp điều trị với cường độ cao và nhờ ở những lời cầu nguyện của gia đình và bạn bè.

Nay thì các bác sĩ cho biết rằng em có thể có một hy vọng mong manh.

"Chúng tôi đang ở trong một tuần rất quan trọng, chờ đợi những xét nghiệm để tìm ra những gì cần phải làm tiếp. Có lẽ nó sẽ cần phải cấy ghép tủy xương, " cha cuả em, ông Randersson nói.

"Chúng tôi xin lời cầu nguyện của tất cả các giám mục, linh mục, tu sĩ, giáo dân và gia đình. Xin cầu nguyện cho Rafael. Chúng tôi biết rằng sự chữa lành của Rafael là ở trong tay của Thiên Chúa và chúng tôi hy vọng rằng phép lạ này sẽ diễn ra, " ông nói.

Nhưng ông Randersson cũng cho biết em Rafael đã nhận được một "món quà tốt nhất". Đó là đã có hàng ngàn người xem video 'làm lễ' cuả em trên Facebook.

Cho nên dù nếu em Rafael không qua khỏi, ít ra sự say mê cuả em sẽ lan truyền cảm hứng cho nhiều ơn gọi sau naỳ vậy.

Xem video: