Thánh Lễ Giao Thừa - Đón mừng Xuân Mới.

Lúc 07 giờ 00 tối, thứ Năm, ngày 29, tháng Giêng 2014, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam - Nam Úc đã tổ chức Thánh Lễ Giao Thừa - Đón mừng Xuân Mới.

Thánh Lễ do ĐTGM Philip Wilson TGM giáo phận Adelaide chủ tế, cùng đồng tế có Đức ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm quản nhiệm Cộng Đồng, Lm. Phêrô Trần Quang Tòng phó xứ Saint Augustine, Salisbury Adelaide, Lm. Hoàng Tiến Đoàn Sj dòng Tên từ Mỹ qua, Lm. Vinh Sơn Nguyễn Công Chính thuộc dòng Vinh Sơn Phaolô Đà Lạt từ VN qua thăm Nam Úc và thầy sáu Nguyễn Long Hải phó xứ Croydon Park Adelaide.

Trước khi cử hành Thánh Lễ Đức ông Paul Minh Tâm cùng đoàn Tế Lễ đã tiến lên trước bàn thờ “Trời - Tổ” tế lễ Thiên Chúa và Tổ Tiên và niệm hương.

Vì tối nay thời tiết Adelaide rất nóng, khoảng 38 độ C, nên bài giảng trong Thánh Lễ của ĐTGM Wilson cũng ngắn gọn khỏang 2 phút.

Ngài chia sẻ với CĐ về cái Tết Nguyên Đán theo phụng tục Việt Nam và cầu chúc CĐCGVN một năm mới tràn đầy ơn Chúa, An khang và Thịnh vượng.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Ông Chủ Tịch Hội Đồng Mục Vụ đã lên chúc Tết ĐTGM - Ban Tuyên Úy và các Tu Sĩ. Cộng Đồng biếu mỗi vị một tấm bánh chưng Việt Hương do bàn tay của những giáo dân trong Cộng Đồng gói, để các tu sĩ mừng xuân.

Ông Chủ Tịch cũng không quên chúc Tết các Hội Đòan và toàn thể Cộng Đồng một năm mới dồi dào Phúc Lộc và ơn Thánh Chúa.

Sau khi kết thúc Thánh Lễ ĐTGM đã làm phép cây Lộc Xuân và Ngài đã hái một Lộc Xuân cho Cộng Đồng và một Lộc Xuân cho chính Ngài.

Kế tiếp đến BTU và các tu sĩ lên hái Lộc Xuân 2014. Mỗi vị hái Lộc Xuân xong đều đứng lên công bố Lộc Xuân của mình cho mọi người cùng nghe.

Sau khi kết thúc Thánh Lễ bà con trong Cộng Đồng đã chen nhau lên hái Lộc Xuân, cho cá nhân và cho gia đình.

Hái Lộc Xuân xong, mọi người ra sân Cánh Buồm uống cà phê, trà đàm với Đức Tổng Giám Mục để mừng Xuân Mới.

Mặc dù trời nóng bức, nhưng Thánh Lễ Giao Thừa cũng có khoảng gần 2,000 tín hữu đến tham dự

Khoảng 9 giờ 00 tối, ĐTGM đã được Ban Tuyên Úy và Ban Mục Vụ mời lên Nhà Chung dự tiệc đón Giao Thừa và Mừng Xuân Mới.

Xem Hình: THÁNH LỄ GIAO THỪA

https://plus.google.com/u/1/photos/106499873786267160249/albums/5975035912208579713

Mồng Một Tết

- Chiều ngày Mồng Một Tết, Thánh Lễ đồng tế Minh Niên và cầu Bình An trong năm mới được cử hành vào lúc 7 giờ tối, thứ Sáu, ngày 31 tháng Giêng, năm 2014 tại trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân.

Sau Thánh Lễ có khoảng 50 thành viên của Hội Đồng Mục Vụ đã tập trung tại phòng họp trong Nhà Chung để chúc Tết Đức ông Quản Nhiệm và Ban Tuyên Úy.

Ông Chủ Tịch Cộng Đồng đã đại diện HĐMV chúc Tết Ban Tuyên Úy và HĐMV.

Đức Ông đã đại diện BTU cám ơn HĐMVvà cầu chúc tất cả HĐMVvà Cộng Đồng một năm mới: An khang tràn đầy hồng ân của Chúa.

Sau đó mọi cùng tham dự tiệc trà, nâng ly chúc mừng và đồng ca Ly Rượu Mừng Xuân rất vui.

Xem Hình: HĐMV CHÚC TẾT BAN TUYÊN ÚY

https://plus.google.com/u/2/photos/106499873786267160249/albums/5975044453630972177

Chúc Mừng Năm Mới

Mạnh Khoẻ Như Ngựa