Năm nay, giáo xứ Thuận Nghĩa vinh dự được khai mạc tuần đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể thay cho giáo phận nhà vào những ngày đầu của năm 2014 – năm Tân Phúc – Âm – Hoá đời sống gia đình. Trong những ngày qua, khi mùa Giáng Sinh với bao âm hưởng ngọt ngào đang khép lại, giáo xứ lại được đón nhận muôn phúc lành của Chúa tuôn đổ từ bí tích Thánh Thể.

Hình ảnh

Trong tam nhật cao điểm, giáo xứ Thuận Nghĩa vui mừng chào đón Đức Cha Phaolô Maria, Đức Cha phụ tá Phêrô cùng 56 cha trong và ngoài giáo hạt về hiệp dâng thánh lễ tuần đền tạ.

Từ chiều thứ năm, đông đảo quý cha trong và ngoài giáo hạt đã về với giáo xứ hiệp dâng thánh lễ và giải tội cho bà con giáo dân. Sự hiện diện của quý cha là nguồn động lực mạnh mẽ lôi kéo mọi người sốt mến đến với Chúa qua bàn tiệc thánh.

Sáng thứ 6, giáo xứ hân hoan chào đón Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên. Với tâm huyết của một vị cha già, trong thánh lễ, ngài đã kêu mời mọi người đến với Thánh Tâm Chúa Giêsu để múc lấy nguồn ân sủng tuôn đổ dạt dào cho nhân loại. Ngài cũng đặc biệt nhấn mạnh đến việc giữ gìn và phát huy đời sống Đức Tin, một món quà vô giá mà Thiên Chúa đã ban tặng cho mỗi người Kitô hữu.

Sáng Chúa Nhật, tại quảng trường Vũ Đăng Khoa, Đức Cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên đã chủ tế thánh lễ cao điểm tuần đền tạ. Đây là tuần chầu lượt đầu tiên giáo xứ đón tiếp Đức Cha trong thiên chức giám mục mà ngài vừa lãnh nhận. Chia sẻ trong thánh lễ, ngài chú trọng đến tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể: Bí tích Thánh Thể làm nên Giáo Hội và chính Giáo Hội làm nên bí tích Thánh Thể. Nếu không có bí tích này thì Giáo Hội không thể tồn tại. Do đó, cử hành bí tích Thánh Thể là cử hành quan trọng nhất trong phụng vụ. Từ đó, ngài đúc kết mối tương quan mật thiết giữa đời sống Giáo Hội và Bí tích cao trọng này qua 4 chữ T: Thánh Thể- Tin tưởng- Tìm hiểu- Thực hành.

Chầu lượt là hoạt động phụng vụ mang tính đặc thù và rất quan trọng của giáo phận Vinh. Đây không chỉ là dịp đặc biệt để chúng ta trở về và kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể cách sâu xa hơn mà còn là cơ hội để mọi người đến với nhau trong tình bác ái và hiệp nhất. Với giáo xứ Thuận Nghĩa, tuần đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể năm nay mang ý nghĩa đặc biệt: Ơn sủng dồi dào từ mạch thiêng đã tiếp thêm nguồn sống mãnh liệt cho cộng đoàn giáo xứ trong năm Tân phúc-âm-hóa đời sống gia đình.