ĐGH Phanxicô điện thoại an ủi nạn nhân bị hãm hiếp

Một phụ nữ 44 tuổi từ Argentina cho biết sau khi viết thư cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô để kể với ngài rằng cô đã bị hãm hiếp bởi một sĩ quan cảnh sát địa phương, Đức Thánh Cha đã gọi điện riêng cho cô và nói: “Con không đơn độc.”

“Đức Thánh Cha nói với tôi rằng ngài nhận được hàng ngàn lá thư mỗi ngày, nhưng những gì tôi viết đã lay động ngài, và chạm vào trái tim của ngài”, người phụ nữ nói trong một cuộc phỏng vấn với Kênh truyền hình Canal 10 của Đại học Quốc gia Cordoba .

“Khi tôi nghe giọng nói của Đức Giáo Hoàng, cảm giác giống như bàn tay của Chúa”.

Trong thư, cô khẩn cầu Đức Thánh Cha giúp đỡ, và giải thích cô đã bị cưỡng hiếp đến hai lần bởi một sĩ quan cảnh sát, sau đó còn đe dọa cô.

Vào chiều Chúa Nhật, điện thoại di động của cô reo vang, và khi cô hỏi ai, thì được trả lời: “Đây là Đức Giáo Hoàng”.

“Tôi đã chết điếng”, cô nói.

Cuộc trò chuyện kéo dài khoảng nửa giờ và tập trung vào “đức tin và lòng tin cậy”.

“Đức Thánh Cha chăm chú lắng nghe câu chuyện của tôi. Tôi sẽ làm bất cứ điều gì ngay bây giờ để đi đến Vatican. Ngài nói ngài sẽ gặp tôi”.

Người phụ nữ nói với đài truyền hình rằng cho đến nay cô vẫn chưa nhận được công lý, cáo buộc các quan chức địa phương đã che đậy tội ác, từ chối nghe câu chuyện của cô, và thậm chí còn khuyến khích nghi phạm.

“Bây giờ tôi biết tôi không một mình, và tôi sẽ đứng lên lần nữa,” cô nói. “Đức Thánh Cha nói với tôi rằng tôi không phải đơn độc và tôi có niềm tin công lý sẽ được thực thi”.

Cuộc gọi điện thoại này là cuộc gọi mới nhất trong một loạt các cuộc gọi điện thoại cá nhân tương tự mà Đức Thánh Cha Phanxicô đã thực hiện kể từ khi ngài trở thành Giáo hoàng từ tháng Ba.

Anthony Đông Thái