Ngày 27-07-2014
 
Tin Giáo Hội Hoàn Vũ
Đức Thánh Cha theo dõi tình hình ở Iraq và Syria với đầy âu lo
Nguyễn Việt Nam
05:11 27/07/2014
Đức Thánh Cha Phanxicô đã cam kết với Đức Thượng Phụ Ignatius Youssef Younan Đệ Tam của Giáo Hội Công Giáo Syria rằng ngài đang theo dõi những tin tức từ Iraq với đầy âu lo, đặc biệt là tình hình thê thảm của các Kitô hữu ở Mosul, những người đã bị đe dọa bị giết chết và bị tịch thu nhà cửa nếu họ không cải đạo sang Hồi giáo. Các Kitô hữu đã sống ở thành phố lớn thứ hai của Iraq trong gần hai ngàn năm. Nhưng hiện nay, họ gần như đã biến mất hoàn toàn khỏi Mosul.

Đức Thượng Phụ nói với hãng tin Công Giáo Ý SIR, là Đức Thánh Cha Phanxicô đã gọi điện thoại cho ngài hôm Chúa Nhật 20 tháng Bảy để bày tỏ tình liên đới của ngài với các Kitô hữu Iraq. Trong cuộc điện đàm kéo dài 9 phút, Đức Thượng Phụ đã cảm ơn Đức Giáo Hoàng và xin ngài tăng cường các nỗ lực vận động các nhà lãnh đạo thế giới, để họ đối diện với một thực tại là: tại khu vực bình nguyên Nineveh đang diễn ra một cuộc “thanh trừng tôn giáo”, một chiến dịch rộng lớn nhằm tận diệt những người không chia sẻ niềm tin với những kẻ chiếm đóng.

Vào cuối cuộc điện đàm, Đức Thánh Cha Phanxicô ban Phép Lành Tòa Thánh cho tất cả các Kitô hữu Trung Đông với sự bảo đảm rằng ngài "sẽ luôn luôn nhớ đến họ trong lời cầu nguyện của ngài cho hòa bình và an ninh tại khu vực này."

Gần đây, Đức Thượng phụ Younan đã lên án cuộc tấn công cướp bóc và đốt phá của bọn khủng bố Hồi Giáo ISIS vào trụ sở Hội Đồng Giám Mục Giáo Hội Công Giáo nghi lễ Syria tại Mosul.
 
Đức Hồng Y Louis Sako viết thư cho Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon yêu cầu bảo vệ các tín hữu Kitô Iraq
Nguyễn Việt Nam
05:10 27/07/2014
Trong bản văn, được công bố trực tuyến trên Website của Đài phát thanh Vatican hôm thứ Sáu 25 tháng 7, Đức Hồng Y Louis Sako là Thượng Phụ Công Giáo Nghi Lễ Chanđê, đã cảm ơn Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã ra nghị quyết lên án sự đàn áp tàn bạo của bọn khủng bố Hồi Giáo ISIS.

Tuy nhiên, Thượng Phụ Sako nói ra nghị quyết lên án thôi thì không đủ. Ngài kêu gọi Liên Hiệp Quốc gây áp lực với chính phủ Iraq để bảo vệ tất cả các nhóm thiểu số, cũng như để tăng tốc độ phân phối viện trợ "khẩn cấp".

Đức Thượng Phụ nói rằng các Kitô hữu Iraq "gánh chịu nặng nề hơn bất cứ ai trong chính sách tàn bạo này." Ngài tố cáo cuộc đàn áp các cộng đồng Kitô kỳ cựu ở Mosul là một cuộc “thanh lọc sắc tộc”.

Bức thư của Đức Thượng Phụ kết thúc bằng một thỉnh cầu Liên Hiệp Quốc hãy tìm mọi cách để "bảo vệ và bảo tồn các di sản của chúng tôi đang bị cướp phá và đốt cháy bởi quân khủng bố Hồi Giáo ISIS."

Đức Thượng Phụ đã công bố lá thư này cùng với một lá thư của tất cả các tổng giám mục thuộc mọi hệ phái Kitô tại Mosul.

Tuyên bố của các nhà lãnh đạo Kitô giáo tại Mosul cũng kêu gọi việc bồi thường các tài sản bị hư hỏng như các nhà thờ và tu viện. Các ngài cũng kêu gọi người dân Iraq và thế giới áp lực với bọn khủng bố Hồi Giáo để chặn đứng việc phá hủy các nơi thờ phượng, trong đó có nhiều địa điểm có lịch sử hàng nhiều thế kỷ.
 
Quan sát viên thường trực của Tòa Thánh tại Liên Hiệp Quốc nói: sẽ không có bên nào thắng trong cuộc chiến tại dải Gaza
Nguyễn Việt Nam
05:10 27/07/2014
Đức Tổng Giám Mục Silvano Tomasi là quan sát viên thường trực của Tòa Thánh tại Liên Hiệp Quốc ở Geneva đã lặp lại lập trường chính thức của Đức Giáo Hoàng về cuộc xung đột Palestine-Israel, và kêu gọi một lệnh ngừng bắn ngay lập tức.

Ngài nói:

"Về lâu dài, không có ai là người chiến thắng trong thảm kịch hiện nay, chỉ chồng chất thêm những đau khổ. Hầu hết các nạn nhân là dân thường, là những người mà luật nhân đạo quốc tế cho rằng cần phải được bảo vệ."

Đức Tổng Giám Mục Tomasi đã không đổ lỗi cho một bên nào cụ thể trong việc leo thang xung đột tại Thánh Địa trong những ngày vừa qua. Tuy nhiên, ngài mô tả là "không thể chấp nhận" được con số rất lớn các thường dân Palestine bị thiệt mạng, cũng như tình trạng các tên lửa được bắn bừa bãi vào lãnh thổ Israel.

Sau khi nhắc lại chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng tới Thánh Địa vào tháng Năm vừa qua, cũng như buổi cầu nguyện cho hòa bình vào tháng Sáu tại Vatican, Đức Tổng Giám Mục Tomasi nói thêm:

"Với bạo lực, những người nam nữ trong vùng đất này sẽ tiếp tục sống như những kẻ thù truyền kiếp, nhưng với hòa bình họ có thể sống như anh chị em với nhau."

Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc tại Geneva đã triệu tập một phiên họp đặc biệt để thảo luận về cuộc tấn công Gaza. Nhưng Hội Đồng này xem ra càng ngày càng mất dần uy tín. Tổng số các nghị quyết chống lại Israel do Hội Đồng thông qua nhiều những nghị quyết chống lại tất cả các nước khác cộng lại, trong khi Hội Đồng chẳng hề đoái hoài gì đến các vấn đề nhạy cảm khác. Các nhà phê bình cũng tố cáo sự tham gia trong Hội Đồng của các nước thường xuyên chà đạp dân chủ, vi phạm nhân quyền trầm trọng hàng đầu trên thế giới như Việt Nam.
 
Đức Thánh Cha thăm viếng giáo phận Caserta
Nguyễn Việt Nam
05:10 27/07/2014
Thượng tuần tháng 7 vừa qua, Cha Federico Lombardi, giám đốc Phòng Báo Chí Tòa Thánh cho biết là Đức Giáo Hoàng sẽ đến Caserta, một thành phố ở phiá Nam Rôma để thăm một người bạn trong kỳ nghỉ hè của ngài và chuyến viếng thăm này hoàn toàn có tính riêng tư.

Tuy nhiên, trước sự khẩn khoản của Đức Giám Mục địa phương muốn mời ngài đến thăm thành phố nhân lễ kính thánh Anna, thân mẫu Đức Mẹ, và là bổn mạng của thành phố, Đức Thánh Cha đã phải đổi kế hoạch để đến thăm thành phố này đến hai lần cách nhau chưa đến 48 giờ.

Lúc 3:00 giờ chiều thứ Bẩy 26 tháng 7, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đáp trực thăng từ Vatican đến Caserta. Chuyến bay kéo dài chỉ 45 phút. Tại sân trực thăng của học viện không quân thành phố, Đức Thánh Cha đã gặp gỡ với các linh mục giáo phận.

Hai giờ sau đó, lúc 06:00 giờ chiều, Đức Thánh Cha đã chủ sự thánh lễ ở phía trước Cung điện Hoàng gia thành Caserta trước sự hiện diện của 200,000 người.

Giảng trong thánh lễ, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi mọi người hãy ước mong, và kiếm tìm Chúa Giêsu là kho tàng, là viên ngọc qúy, mà chúng ta cần hy sinh hết mọi sự để chiếm hữu và đặt lên hàng đầu trong cuộc sống.

Giải thích ý nghĩa Bài Phúc Âm Chúa Nhật Thứ 17 Mùa Quanh Năm, Đức Thánh Cha nói:

“Chúa Giêsu dùng các dụ ngôn để trình bầy Nước Trời giúp chúng ta hiểu rằng Nước Trời có khả năng thay đổi thế giới như men làm dậy bột, như hạt cải mọc lên thành cây lớn. Sự hiện diện của Chúa Giêsu là kho tàng, là viên ngọc qúy, biến đổi cuộc sống con người, khiến cho chúng ta rộng mở lòng mình đối với các nhu cầu của tha nhân. Đó là một sự hiện diện mời gọi chúng ta tiếp đón các anh chị em ngoại kiều, những người di cư ty nạn. Chúng ta có thể gặp gỡ Chúa nơi họ vì chính Chúa đi tìm chúng ta và chờ đợi chúng ta, trong nhiều thời điểm và trạng huống khác nhau, nhiều khi rất tình cờ.

Cuộc gặp gỡ khám phá ra Thiên Chúa trao ban niềm vui, sự hăng say, biến đổi lối sống của chúng ta theo luận lý của tình yêu thương và phục vụ vô vị lợi. Để chiếm hữu Nước Trời phải để chỗ nhất cho Thiên Chúa, phải có can đảm nói không với sự dữ, với bạo lực, đàn áp, để sống một cuộc đời phục vụ tha nhân, thăng tiến công ích, biết nói không với mọi hình thức gian tham hối lộ, phục vụ chân lý, tôn trọng thiên nhiên và môi sinh.”

Đức Thánh Cha đã trở về Vatican ngay sau khi Thánh Lễ kết thúc. Tuy nhiên, ngài trở lại Caserta chỉ hai ngày sau đó vào ngày thứ Hai 28 tháng 7. Lần này, ngài gặp riêng với Giovanni Traettino, một mục sư Tin Lành và là người bạn thân của ngài”.
 
Đức Thánh Cha khẩn thiết kêu gọi chấm dứt chiến tranh
Nguyễn Long Thao
11:46 27/07/2014
VATICAN CITY – Trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật 27/7/2014 tại quảng trường thánh Phêrô, Đức Giáo Hoàng Phanxiô đã tha thiết kêu gọi chấm dứt chiến tranh, xây dựng hoà bình nhân dịp thế giới kỷ niệm 100 năm ngày bùng nổ chiến tranh thế giới lần thứ nhất.

Ngài nói: Tôi tha thiết kêu gọi mọi người đừng lập lại những sai lầm trong quá khứ, hãy đối thoại để vượt qua những xung đột.

Nhắc đến chiến tranh hiện nay giữa người Do Thái và Palestine, chiến tranh ở Iraq, ở Ukraine, ĐGH nói với khách hành hương và du lịch rằng Ngài tưởng nhớ đến các trẻ em, các người đã bị chết vì chiến tranh.

Ngài khẩn thiết kêu gọi chấm dứt chiến tranh: “Với tất cả con tim của tôi, tôi van xin qúy vị hãy ngưng tay lại.

Ngài nói thêm “ Chiến tranh sẽ làm mất đi tất cả nhưng sẽ không mất đi điều gì nếu có hòa bình. Xin đừng bao giờ chiến tranh nữa.
 
Bài Giảng của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Thánh Lễ tại quảng trường trước Cung Điện Caserta
Phaolô Phạm Xuân Khôi
11:53 27/07/2014
Bài Giảng của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Thánh Lễ tại quảng trường trước Cung Điện Caserta hôm thứ bảy ngày 26 Tháng 7, 2014

Chúa Giêsu nói với các thính giả của Người bằng những ngôn từ đơn sơ mà ai cũng có thể hiểu được. Tối nay cũng thế - như chúng ta vừa nghe – Người nói với chúng ta bằng những dụ ngôn ngắn liên quan đến cuộc sống hàng ngày của dân chúng thời đó. Những điểm tương đồng giữa kho tàng giấu trong ruộng và viên ngọc qu‎ý cũng như giữa hai nhân vật chính là một người lao động nghèo khổ và một thương gia giàu có. Người thương gia suốt đời đi tìm một vật qu‎ý, là điều thỏa cơn khát tìm cái đẹp của ông và ông đi khắp nơi, mà không đầu hàng, hy vọng sẽ tìm thấy điều ông đang tìm kiếm. Còn người kia, người nông dân, chưa bao giờ rời xa thửa ruộng của mình và luôn luôn tận tuỵ với công việc của ông, với việc làm thông thường mỗi ngày. Tuy nhiên, với cả hai, kết quả cuối cùng như nhau: là khám phá ra một điều gì qi‎ báu, đối với một người là kho tàng, còn người kia là viên ngọc trai có rất đắt giá. Cả hai dụ ngôn cũng được liên kết với nhau bằng một cảm thức chung: sự ngạc nhiên và niềm vui là đã thực hiện được mọi ước muốn của mình. Sau cùng, cả hai người đều không ngần ngại bán tất cả mọi thứ để mua cho được kho báu mà họ đã tìm thấy. Qua hai dụ ngôn này Chúa Giêsu dạy chúng ta Nước Trời là gì, vì Nước Trời như thế, thì chúng ta phải làm gì để được nó.

Nước Trời là gì? Chúa Giêsu không bận tâm giải thích nó. Lời công bố của Người ngay đầu Tin Mừng: “Nước Trời đã gần”; - Hôm nay nó cũng đang gần, đang ở giữa chúng ta - nhưng chúng ta không bao giờ không thấy nó một cách trực tiếp, mà luôn luôn một cách gián tiếp, tường thuật về việc làm của một người chủ, của một vua, của mười trinh nữ ... Người thích để người nghe tự hiểu, với những dụ ngôn và những câu chuyện tương tự, mặc khải cách đặc biệt những kết quả của nó: Nước Trời có khả năng thay đổi thế giới, như nắm men trộn trong đống bột; vừa nhỏ bé vừa hèn mọn như một hạt cải, tuy nhiên sau đó sẽ trở nên lớn như một cây. Hai dụ ngôn mà chúng ta suy niệm giúp chúng ta hiểu rằng Nước Thiên Chúa đang hiện diện trong chính con người của Chúa Giêsu. Người là kho tàng được chôn giấu, Người là viên ngọc quí. Nước Thiên Chúa bao gồm cả niềm vui của người nông dân và thương gia: đã tìm thấy! Đó là niềm vui của tất cả chúng ta khi chúng ta tìm thấy sự gần gũi và sự hiện diện của Chúa Giêsu trong cuộc sống của mình. Một sự hiện diện có thể biến đổi cuộc đời chúng ta và làm cho chúng ta nhạy cảm với các nhu cầu của anh chị em mình; một sự hiện diện mời gọi chúng ta chấp nhận sự hiện diện của nhau, trong đó có sự hiện diện của các ngoại kiều và những người di cư. Đó là một sự hiện diện chào đón, một sự hiện diện vui mừng, một sự hiện diện có hiệu quả: Nước Thiên Chúa ở trong chúng ta là thế.

Anh chị em có thể thắc mắc: Làm sao để tìm được Nước Thiên Chúa? Mỗi người trong chúng ta có một con đường riêng, mỗi người trong chúng ta có cách riêng của mình trong cuộc sống. Đối với một số người, cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu phải được mong đợi, mong muốn, tìm kiếm lâu dài, như được thấy trong dụ ngôn về thương gia phải đi khắp thế gian để tìm một điều gì đó có giá trị. Đối với những người khác nó xảy ra một cách đột ngột, gần như tình cờ, như trong dụ ngôn về người nông dân. Điều này nhắc nhở chúng ta rằng, bằng các nào đi nữa, thì chính Thiên Chúa để cho chúng ta tìm thấy Người, tuy nhiên, bởi vì chính Người muốn gặp chúng ta trước và cố gắng tìm gặp chúng ta: Người đã đến để là “Thiên Chúa ở cùng chúng ta.” Và Chúa Giêsu đang ở giữa chúng ta, Người ở đây hôm nay. Người nói với chúng ta: khi các con cùng nhau tụ họp nhân danh Thầy, thì Thầy ở giữa các con. Chúa đang ở đây, đang ở với chúng ta, và đang ở giữa chúng ta! Chính Người tìm kiếm chúng ta, và chính Người để cho những kẻ không tìm kiếm Người tìm được Người. Đôi khi Người để cho Mình được tìm thấy ở những nơi khác thường và ở những thời điểm bất ngờ. Khi anh chị em tìm thấy Chúa Giêsu mà thầy Người Người vẫn còn thu hút, chinh phục, thì đó là một niềm vui để từ bỏ cách sống thông thường của mình, đôi khi khô khan và thờ ơ, để ôm lấy Tin Mừng, để cho mình được hướng dẫn bởi luận l‎ý mới của tình yêu và của việc phục vụ khiêm tốn và vô vị lợi. Lời của Chúa Giêsu và Tin Mừng. Tôi sẽ hỏi anh chị em một câu, nhưng tôi không muốn anh chị em trả lời: Có bao nhiêu người trong anh chị em mỗi ngày đọc một đoạn Tin Mừng? Nhưng bao nhiêu người trong anh chị em, có lẽ, cố làm công việc cho xong để không bị mất các vở kịch truyền hình... Hãy có Tin Mừng trong tay, hãy có Tin Mừng trên bàn, hãy có Tin Mừng trong túi xách, hãy có Tin Mừng trong túi và hãy mở nó ra để đọc Lời của Chúa Giêsu: Nước Thiên Chúa là như vậy. Việc tiếp xúc với Lời Chúa Giêsu đưa chúng ta lại gần hơn với Nước Thiên Chúa. Anh chị em hãy nghĩ kỹ đi: luôn luôn có sẵn trong tay một sách Tin Mừng nhỏ, mở ra vào một lúc bất ngờ và đọc những gì Chúa Giêsu nói, và Chúa Giêsu ở đó.

Phải làm gì để được Nước Thiên Chúa? Về điểm này, Chúa Giêsu nói rất rõ ràng: sự hứng thú, niềm vui vì cuộc khám phá chưa đủ. Anh chị em phải đặt viên ngọc quý của Nước Trời lên trên mọi của sự khác của thế gian; cần phải đặt Thiên Chúa lên trên hết trong cuộc sống của mình, thích Ngài hơn hết mọi sự. Đặt Thiên Chúa lên trên hết mọi sự có nghĩa là có can đảm trả lời không với sự dữ, không với bạo lực, không với sự áp bức, để sống một cuộc đời phục vụ tha nhân và đứng về phía pháp luật và công ích. Khi một người đã tìm thấy Thiên Chúa, kho tàng đích thực, người ấy từ bỏ lối sống ích kỷ và cố gắng chia sẻ với những người khác tình yêu đến từ Thiên Chúa. Ai đã trở thành một bạn hữu của Thiên Chúa, thì yêu thương anh em mình, dấn thân bảo vệ sự sống và sức khoẻ của họ trong khi tôn trọng môi trường và thiên nhiên. Tôi biết rằng anh chị em đang chịu đựng những điều này. Hôm nay, khi tôi đến đây, một trong người trong anh chị em đã đến gần tôi và nói: xin Cha cho chúng con hy vọng. Nhưng tôi không thể ban hy vọng cho anh chị em, tôi có thể cho anh chị em biết rằng ở nơi nào có Chúa Giêsu thì nơi ấy có hy vọng; nơi có Chúa Giêsu là nơi có tình yêu thương anh em, cùng dấn thân bảo vệ sự sống và sức khỏe của họ cũng như tôn trọng môi trường và thiên nhiên. Đây là niềm hy vọng không bao giờ làm chúng ta thất vọng, là ban tặng Chúa Giêsu! Điều này đặc biệt quan trọng trong vùng đất xinh đẹp của anh chị em là vùng đất cần được bảo vệ và bảo tồn, đòi hỏi anh chị em phải can đảm để trả lời không với bất kỳ hình thức tham nhũng và bất hợp pháp nào - tất cả chúng ta biết tên của các hình thức tham nhũng và bất hợp pháp ấy – đòi hỏi tất cả mọi người trở thành đầy tớ của chân l‎ý trong mọi tình huống và đi theo cách sống của Tin Mừng, được tỏ lộ trong việc tự hiến và quan tâm đến người nghèo và những người bị bỏ rơi. Hãy chăm lo cho những người nghèo và những ngưởi bị bỏ rơi! Thánh Kinh có rất nhiều lời khuyên nhủ ấy. Chúa nói: Thầy không quan tâm đến việc các con làm điều này điều kia, nhưng quan tâm đến việc các trẻ mồ côi được chăm sóc, những người góa bụa được chăm lo, những người bị khai trừ được đón nhận, tạo vật được bảo vệ. Đó là Nước Thiên Chúa!

Hôm nay là lễ Thánh Anna, tôi thích gọi bà là bà ngoại của Chúa Giêsu, và hôm nay là một ngày tốt để mừng lễ của bà. Khi xông hương tôi đã thấy một điều rất đẹp: tượng của Thánh Anna không có vương miện, con gái của bà, Mẹ Maria, có vương miện. Và điều này rất tốt. Thánh Anna là người phụ nữ chuẩn bị cho con gái mình trở thành hoàng hậu, trở thành nữ vương trời đất. Người phụ nữ này đã làm một việc tốt đẹp! Thánh Anna, thánh quan thầy của Caserta, đã tập trung tại quảng trường này các thành phần khác nhau của cộng đoàn giáo phận với Đức Giám Mục và với sự hiện diện của chính quyền dân sự và đại diện của các thực tại xã hội khác nhau. Tôi muốn khuyến khích tất cả mọi hãy người sống ngày lễ của thánh quan thầy mà không có thành kiến, là sự diễn tả thuần khiết đức tin của một dân nhận ra gia đình của Thiên Chúa và tăng cường mối liên hệ đoàn kết huynh đệ. Thánh Anna có thể đã nghe con gái của mình là Đức Mẹ Maria công bố những lời Kinh Ngợi Khen, Đức Mẹ Maria chắc chắn đã lặp đi lặp lại nhiều lần: “Người đã hạ những kẻ quyền hành xuống khỏi vị cao, và đã nâng những người hèn mọn lên, Người đã cho những người đói khó no đầy” (Lc 1: 51-53). Bà sẽ giúp anh chị em tìm kiếm kho tàng duy nhất, là Chúa Giêsu, và dạy anh chị em khám phá ra những tiêu chuẩn của Thiên Chúa; Người đảo ngược những phán đoán của thế gian, Người đến để giải thoát những người nghèo khó và bé nhỏ cùng đổ đầy ơn phúc trên những người khiêm tốn, là những ai phó thác cuộc sống của mình cho Người. Anh chị em hãy hy vọng, và hy vọng không làm anh chị em thất vọng. Và tôi muốn nhắc lại: đừng để ai cướp mất niềm hy vọng của anh chị em!

Giaoly.org

Nguồn: http://w2.vatican.va/content/francesco/it/homilies/2014/documents/papa-francesco_20140726_omelia-caserta.html
 
Đức Thánh Cha tha thiết kêu gọi bênh vực cho các trẻ em là nạn nhân các chiến cuộc trên thế giới
Bùi Hữu Thư
18:15 27/07/2014
Ngài cũng nhắc lại việc thảm sát trong Thế Chiến Thứ Nhất nhân dịp kỷ niệm 100 năm

ROME, 27 tháng 7, 2014 (Zenit.org) – Trong diễn từ đọc trong Kinh Truyền Tin, ngày Chúa Nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tha thiết kêu gọi phải bênh vực cho các trẻ em là nạn nhân của chiến tranh trên thế giới, và một lần nữa kêu gọi cho hòa bình tại Trung Đông và Ukraine.

Nhắc rằng ngày mai, thứ hai 28/7 là ngày kỷ niệm Đệ Bách Chu Niên Thế Chiến Thứ Nhất bùng nổ, Đức Thánh Cha nói: “Tôi nghĩ đến các trẻ em, những em đã bị ngăn cấm không được hưởng một cuộc sống có phẩm giá, không có tương lai: những đứa trẻ bị chết, bị thương, bị tàn tật, bị mồ côi, các trẻ em phải dùng những tàn tích của chiến tranh làm đồ chơi, những trẻ em không biết cười.

Đức Thánh Cha kêu gọi: “Xin hãy ngừng ngay!” Ngài tiếp với nhiều xúc cảm: “Tôi khẩn thiết xin quý vị từ đáy lòng tôi, đã đến lúc phải ngưng ngay! Xin hãy ngưng ngay!”

Đức Thánh Cha nói ngài nghĩ đến “ba khu vực có sự căng thẳng: Trung Dông, Iraq và Ukraine.”

Ngài yêu cầu các tín hữu tiếp tục hiệp ý với ngài trong lời cầu nguyện để cho những ai nắm quyến bính sẽ kiên trì trong “việc đối thoại và thương thuyết, và với sức mạnh của ý chí hòa giải.” Ngài bầy tỏ niềm hy vọng là tại trọng tâm của mỗi quyết định, “các ích lợi riêng không được đề cao, mà thay vào là lợi cích chung và việc kính trọng phẩm giá của mỗi con người.

Mọi người vỗ tay hoan hô khi ngài nói: “Chúng ta hãy nhớ rằng tất cả mọi sự đều mất đi trong chiến tranh, và không có gì thất thoát được trong hòa bình.”

Nhắc rằng Đức Thánh Cha Benedict XV đã mô tả Thế Chiến Thứ Nhất như “một cuộc thảm sát vô nhân đạo”, Đức Thánh Cha Phanxicô nói ngài hy vọng rằng “các sai lầm trong quá khứ sẽ không tái diễn, nhưng các bài học lịch sử sẽ được lưu ý, và các đòi hỏi về hòa bình trong việc đối thoại kiên nhẫn và can đảm sẽ luôn luôn được chú trọng nhiều nhất.”
 
Giáo chủ Anh Giáo phân trần với ĐGH về việc phong chức Giám Mục cho phụ nữ.
Nguyễn Long Thao
22:15 27/07/2014
LONDON 27/07/2014.-Đức Tổng Giám Mục Canterbury, vị đứng đầu của Anh Giáo, đã viết thư cho ĐGH Phanxicô để xin Ngài đừng vì việc Giáo Hội Anh Giáo chấp thuận tấn phong Giám Mục cho phụ nữ mà tiến trình hiệp nhất giữa Công Giáo và Anh Giáo bị trệch ra khỏi chương trình hiệp nhất.

Đức Tổng Giám Mục Justin Welby thừa nhận rằng việc Giáo Hội Anh Giáo bỏ phiếu chấp thuận cho phụ nữ làm Giám Mục trong tháng này đã gây thêm trở ngại cho con đường hiệp nhất vốn đã khó khăn lại càng khó khăn thêm.

Trong thư gửi cho Đức Giáo Hoàng và các vị đứng đầu các Giáo Hội khác như các Thượng Phụ Chính Thống Giáo, Đức TGM Anh Giáo xin các vị ấy cầu nguyện cho Giáo Hội Anh Giáo. Ngài nói “Chúng ta cần nhau”

Đức Tổng Giám Mục Justin Welby cũng lập luận rằng giữa Công Giáo và Anh Giáo vẫn có nhiều điểm tương đồng hơn là dị biệt. Do vậy, xin đừng để những dị biệt về việc để phụ nữ làm Giám Mục mà tất cả chúng ta không thể đứng chung với nhau trước các vấn đề trọng đại toàn cầu.

Lý do vị đứng đầu Giáo Hội Anh Giáo phải lên tiếng vị các vị có khuynh hướng truyền thống cảnh báo rằng việc chấp nhận phụ nữ làm Giám Mục sẽ làm tan vỡ hy vọng hiệp nhất giữa Anh Giáo và Công Giáo.
 
Tin Giáo Hội Việt Nam
Thánh Lễ kính Chân Phước Anrê Phú Yên và đại hội Giáo Lý và Giới Trẻ tại giáo phận Đà Nẵng.
Gioan Lê Quang Vinh
08:31 27/07/2014
NƠI MẢNH ĐẤT THẤM MÁU CHÂN PHƯỚC TỬ ĐẠO

Trong ngày kỷ niệm 370 năm Sinh Nhật trên Trời của Chân Phước Anrê Phú Yên, Đức Giám Mục giáo phận Giuse Châu Ngọc Tri đã cử hành Thánh Lễ đại trào cùng với nhiều linh mục trong giáo phận tại Đền Thánh Phước Kiều, nơi thấm đẫm máu vị Tử đạo.

Xem Hình

Hàng ngàn giáo dân, trong đó có gần 700 bạn thuộc Giới Trẻ và Giáo Lý Viên trong giáo phận về tham dự Thánh Lễ mừng kính Bổn Mạng của mình.

Trong bài giảng Lễ, Đức Giám Mục nhắc lại lời Cha Đắc Lộ miêu tả cái chết anh dũng của người thanh niên Anrê Phú Yên mà Cha đã rửa tội cách đó vài năm. Vị Tử đạo hiên ngang bước ra pháp trường chịu đâm nhiều nhát giáo và bị chém đầu để làm chứng cho Tin Mừng. Ngài bước đi nhanh nhẹn đến nỗi Cha Đắc Lộ và các tín hữu phải chạy theo mới kịp, và khi sắp được phúc Tử đạo, ngài không ngừng kêu Tên cực trọng Chúa Giêsu với tất cả tâm tình trìu mến.

Thánh Lễ kết thúc, Giới Trẻ và Giáo Lý Viên ở lại sinh hoạt cho đến chiều. Họ được nghe các Cha phụ trách Caritas và Giới trẻ giáo phận trình bày về các hoạt động chuyên biệt.

Đặc biệt trong dịp này Đức Cha Giuse mời Cha Đa Minh Ngô Quang Tuyên, thư ký Uỷ Ban Giám Mục về Truyền Bá Tin Mừng đến thuyết trình cho Giới Trẻ và Giáo Lý viên về Tông Huấn “Niềm Vui Của Tin Mừng”, Tông huấn đầu tiên của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Cha Đa Minh đã trình bày những nét chính để các bạn có cái nhìn tổng quát về Tông huấn, với những yêu cầu phải đáp ứng lại đòi hỏi của Tin Mừng thế nào, với thái độ nào cùng với những thách thức và cơ hội trong việc loan báo Tin Mừng.

Buổi chiều cùng ngày, Giáo Lý viên được nghe Cha Đa Minh thuyết trình về đề tài “Kể chuyện Chúa Giêsu”. Cha nói cho các bạn những đòi hỏi cùng với những kinh nghiệm trong việc dạy giáo lý. Đức Cha cũng nhờ một giáo lý viên từ Sàigòn ra chia sẻ đôi nét chính yếu về linh đạo Giáo Lý viên.

Các bạn được nghe nhắc lại rằng khi giáo lý viên dạy giáo lý, họ trình bày về Chúa là Cha của mình, về Mẹ Maria và gia đình Hội Thánh. Do đó họ phải có lòng yêu mến Chúa, yêu mến Đức Mẹ và yêu mến Hội Thánh khi làm chứng cho Tin Mừng trong lớp giáo lý.

Lòng nhiệt tâm của các bạn trẻ giáo phận Đà nẵng đối với Tin Mừng và với Hội Thánh được biểu lộ rõ ràng qua việc hân hoan tụ họp về đây hiệp thông trong Thánh Lễ và học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm Giáo Lý.

Sức sống của một giáo phận, như lời Cha Tổng Đại Diện Phaolô Maria Trần Quốc Việt chia sẻ, là chính Chúa Thánh Thần, là sức sống bên trong của Hội Thánh. Cũng theo Cha Phaolô, giáo lý viên cần sống theo tinh thần đó để tích cực góp phần xây dựng Hội Thánh. Chúng ta nhìn những tâm hồn nhiệt thành hôm nay để tin tưởng vào “Trời mới Đất mới” như khẩu hiệu Giám Mục của Đức Cha Giuse (trích từ sách Khải Huyền).

Trong bài giảng Lễ, Đức Cha Giuse nói: “Ngày hôm nay Giáo Hội mời gọi các bạn trẻ, các giáo lý viên chúng ta sống theo gương Chân Phước Anrê Phú Yên, làm sao để gắn kết đời sống chúng ta với Chúa Giêsu. Có Chúa Giêsu trong đời sống chúng ta như người bạn đồng hành, như sự đỡ nâng, mỗi chúng ta mới có thể sống xứng đáng ơn gọi Kitô hữu và mới có niềm vui trong đời sống chúng ta.”

Ngài nhắn nhủ: “Thế giới ngày nay, nhất là giới trẻ, tuyệt đối tin vào khoa học và nhiều người trong chúng ta lại hồ nghi niềm tin vào Thiên Chúa, vào Chúa Giêsu. Những biến cố xảy ra ngày hôm nay trong thế giới, như những tai nạn hàng không khủng khiếp, là sự nhắc nhở cho chúng ta về sự giới hạn của khoa học. Khoa học không thể đem đến cho chúng ta sự cứu rỗi và khoa học không bao giờ là tuyệt đối. (…) Nếu chúng ta chỉ biết chạy theo công nghệ, bám vào khoa học như là chân lý, như là sự cứu rỗi, như là cứu cánh, chắc chắn chúng ta không thể có được niềm vui sống Tin Mừng. Chính Chúa Giêsu mới là khoa học tuyệt đối, mới là chân lý tuyệt đối, mang lại cho chúng ta hạnh phúc tuyệt đối”.

Mừng Chân Phước Anrê Phú Yên, Chứng nhân Tin Mừng đầu tiên của Giáo Hội Việt Nam, suy nghĩ về lời vị chủ chăn mời gọi bước theo gương vị Chân Phước Tử Đạo chọn Chúa Giêsu là chân lý, là ơn cứu độ, là cứu cánh cuộc đời mình, các Giáo Lý viên giáo phận Đà Nẵng hân hoan bước tiếp trên cuộc hành trình làm chứng cho Niềm Vui của Tin Mừng.

Gioan Lê Quang Vinh
 
Giáo Hạt Nam Định – Hội Thi Giáo Lý Năm 2014
Giáo xứ Nam Định
08:52 27/07/2014
Giáo Hạt Nam Định – Hội Thi Giáo Lý Năm 2014

Với mục đích khảo sát kết quả học tập Giáo lý đã triển khai trong năm qua, Ban Giáo lý Hạt Nam Định đã tổ chức Hội thi Giáo lý Năm Tân Phúc Âm Hóa Đời Sống Gia Đình 2014 cấp Giáo Hạt, tại Nhà thờ Đức Bà Xứ Nam Định. Quy tụ đội tuyển của các giáo xứ trong hạt tham dự; đồng thời để truyển chọn năm đội tuyển xuất sắc đại diện cho năm giới của giáo hạt tham dự cuộc thi cấp Giáo Phận vào ngày 08/8/2014 sắp tới tại nhà thờ giáo xứ Hà Đông.

Xem Hình

Khoảng 7g30, đông đảo các đội tuyển và cổ động viên đã có mặt tại Trung Tâm Mục Vụ Giáo Xứ Nam Định. Đúng 8h00 hội thi giáo lý hạt Nam Định được khai mạc với bài hát “Kinh Chúa Thánh Thần”. Sau khi Thày Minh Tuân giới thiệu các thành phần tham dự, Cha Giuse Nguyễn Văn Bình – chính xứ Phú Thứ - Phó Ban Giáo lý Hạt Nam Định lên chào mừng và tuyên bố khai mạc. Tiếp theo, cha Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh lên công bố thể lệ thi và trao đề thi cho các ban giám khảo. 8h 15, các đội về phòng thi theo từng giới. Đúng 8h 30 Cuộc thi chính thức được bắt đầu.

Hội thi gồm bốn phần: KHỞI ĐỘNG; VƯỢT RÀO; TĂNG TỐC và VỀ ĐÍCH. Sau 2h đồng hồ, các đội tuyển đã hoàn thành bốn phần thi của mình cách tốt đẹp.

Thi xong, các đội tuyển trở về nhà thờ để dâng lễ tạ ơn. Cuối thánh lễ là phần công bố kết quả và trao giải thưởng cho các đội tuyển. Sau cùng cha Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh đã ngỏ lời với tất cả mọi người hiện diện và bày tỏ niềm vui khi thấy các đội tuyển và cổ động viên đã về tham dự rất đông. Ngài nói rằng: “Chúng ta tạ ơn Chúa đã cho chúng ta một ngày hội thi giáo lý thật tốt. Hôm nay, cũng là dịp để các đội tuyển được giao lưu, trao đổi kiến thức, và đồng thời như một sứ vụ của chúng ta: xây dựng, củng cố Đức tin …”. Theo đó, ngài cũng nhắc các đội tuyển ôn tập để chuẩn bị cho đợt thi cấp giáo phận. Mọi người cùng tạ ơn Chúa với bài hát “Tán Tụng Hồng Ân”

Có thể nói, chương trình này không chỉ đơn thuần là một cuộc thi mà hơn hết là dịp để tất cả mọi người trong Giáo xứ, Giáo Hạt có dịp học, hiểu và đào sâu kiến thức Giáo lý của mình. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Năm Tân Phúc Âm Hóa Đời Sống Giá Đình. Ước mong qua những sinh hoạt như vậy, đời sống đức tin của mọi thành phần trong Giáo Hạt sẽ ngày càng thăng tiến và xác tín mạnh mẽ hơn “Tôi biết tôi đã tin vào ai!”…

Giáo xứ Nam Định
 
Sinh Viên Giáo xứ Thuận Nghĩa tổng kết các khoá học hè 2014
K. Phạm
09:03 27/07/2014
Sinh Viên Giáo xứ Thuận Nghĩa tổng kết các khoá học hè 2014

Khi những sắc phượng đỏ ngập trời nhường chỗ cho sắc vàng của Hoa Điệp anh cũng là lúc báo hiệu những hoạt động hè kết thúc để chuẩn bị cho một mùa tựu trường mới. Mùa hè 2014 dường như sôi động hơn, bận rộn hơn và bổ ích hơn với các bạn giới trẻ, sinh viên của giáo xứ bởi bên cạnh những hoạt động thường nhật hằng ngày, họ còn phải sắp xếp thời gian và công việc để tham gia vào 2 khoá học hè đang diễn ra trong Giáo xứ. Đó là khoá học Nhạc cơ bản và khoá học hè bổ trợ kiến thức Văn hoá cho học sinh cấp 3.

Xem Hình

1. Với khoá học Nhạc - Đàn

Nhận thấy nhu cầu và mong muốn của các bạn trẻ trong giáo xứ là muốn có một trường lớp để học tập và thực hành những kiến thức âm nhạc nên Cha quản xứ Antôn cùng với Hội đồng mục vụ giáo xứ đã tạo mọi điều kiện: mời thầy giáo, tổ chức lớp dạy nhạc lý và dạy đàn cho các bạn trẻ trong giáo xứ trong thời gian hè. Khoá học đã quy tụ được gần 80 thành viên, đến từ nhiều giáo họ với nhiều độ tuổi khác nhau nhưng chung một niềm yêu thích âm nhạc và mong muốn đem khả năng cùng những lời ca tiếng hát của mình để phục vụ cộng đoàn. Với 2 nội dung chính là Đệm đàn và Xướng âm, sau hơn 1 tháng học tập liên tục và không biết mệt mỏi, khoá học đã kết thúc với nhiều thành công và nhiều nỗi niềm khó tả. Niềm vui với những thành quả ban đầu thể hiện rõ trên khuôn mặt của Quý cha, quý thầy, đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ, thầy giáo và các bạn học sinh cũng như tất cả những người đã đồng hành với Khoá học Nhạc hè và trong buổi tổng kết hôm nay. Vui vì đây thực sự là khoá học hè mà các bạn trẻ đã lĩnh hội được nhiều kiến thức cơ bản và cần thiết trong khối kiến thức về âm nhạc. Buồn vì từ ngày mai, các bạn ấy không còn được gặp thầy giáo để tập đệm đàn, để tập xướng âm như khoảng thời gian vừa qua. Như chia sẻ của em Hồng Vân (17 tuổi - Giáo họ Thuận Nghĩa): “Em rất thích học đàn và trong suốt thời gian qua, em đã không nghỉ buổi nào và giờ đây, em đã có thể tự đánh đàn được nhiều bài rồi. Hè năm sau nếu có lớp học đàn thì nhất định em sẽ học tiếp”. Ước mong các bạn trẻ sẽ đem những kiến thức đã học được để không ngừng rèn luyện, trau dồi, phát triển khả năng của bản thân và đem ra phục vụ cộng đoàn, giáo xứ, giáo họ.

2. Với khoá học bổ trợ kiến thức văn hoá

Đây là năm thứ 2 chương trình dạy hè bổ trợ kiến thức văn hoá cho học sinh cấp 3 được diễn ra. Chương trình dạy hè 2014 được tổ chức cho các bạn học sinh lớp 10, 11 và 12 với cả 3 môn học là: Toán, Lý, Hoá và Anh Văn. Các bạn sinh viên trong giáo xứ trở về từ nhiều trường Đại học, Cao đẳng đã hi sinh, cố gắng và rất nhiệt tình để truyền thụ và bổ sung những kiến thức văn hoá cho các em. Thời gian có hạn và tri thức thì vô tận, tuy nhiên hoạt động này đã đánh động và khơi gợi mạnh mẽ vào ý thức học tập và trau dồi kiến thức cho các em học sinh trong giáo xứ. Cùng với Cha quản xứ và mọi thành phần trong giáo xứ, các bạn sinh viên đã và đang không ngừng góp phần chung tay xây dựng và giáo dục thế hệ trẻ của Giáo xứ.

Chào tạm biệt hè 2014, chúng ta cùng cầu chúc cho các bạn sinh viên, các em học sinh trong giáo xứ có một năm học mới thắng lợi và gặt hái được nhiều kết quả cao.

Kute Phạm
 
Bài phát biểu của LM Mai Văn Vọng trong tiệc cổ động xây dựng Chủng Viện Phát Diệm ngày nay
Lm. Mai Văn Vọng
15:13 27/07/2014
ĐÔI DÒNG TÂM SỰ

Kính thưa Quý vị ân nhân xa gần,

Con xin được trình bày sơ qua về ngôi trường Chủng Viện thánh Phaolô Phát Diệm:

1. Đôi dòng lịch sử:

Chủng viện thánh Phaolô Phát Diệm (Trường Thử Trì Chính), được tách ra từ chủng viện Vĩnh Trị (Hà Nội) từ năm 1878. Từ khi được thành lập đến biến cố di cư 1954, chủng viện Phát Diệm đã đào tạo biết bao thế hệ giám mục, linh mục, như ĐHY Phạm Đình Tụng, các Đức Cha Phan Đình Phùng, Phạm Ngọc Chi, Bùi Chu Tạo, Phạm Tần, Phạm Văn Dụ, Nguyễn Minh Nhật, Nguyễn Phụng Hiểu, Nguyễn Bình Tĩnh…, và cung cấp đủ linh mục cho các cộng đoàn địa phương. Nhưng từ sau năm 1954, tất cả các chủng sinh di cư vào Nam, Chủng viện bị đóng cửa và bị tịch thu...

Xem hình

Sau nhiều năm kiên trì đòi lại, mãi tới năm 2007, chính quyền mới trả lại với hiện trạng cũ kỹ, đổ nát điêu tàn. Đức Cha giáo phận đã cho sửa chữa lại, đón nhận các ứng sinh đầu tiên…

Hiện tại, con số ứng sinh linh mục trong Giáo phận còn rất phong phú, cụ thể: 76 Đại chủng sinh tại hai Đại chủng viện: Xuân Lộc và Hà Nội; 63 Tiểu chủng sinh đã và sắp mãn khóa chờ ngày được gọi vào Đại chủng viện; 84 tu sinh đang chờ được thi tuyển vào Tiểu chủng viện.

Vì số chủng sinh gia tăng, khu nhà cũ trở nên quá bé nhỏ không đủ sức dung nạp thêm, vì thế, Đức Cha Giáo phận đã quyết định xây thêm một ngôi nhà mới (3 tầng, dài 75m, rộng 13m). Hy vọng với ơn Chúa và sự nâng đỡ của quý ân nhân, công trình này sớm được đưa vào sử dụng.

2. Môi trường sống, học tập và tu luyện:

Chúng con có một chương trình đào tạo cơ bản và chính thống, vì Chủng viện tuân thủ các chỉ dẫn của huấn quyền Hội Thánh được nêu lên trong sắc lệnh về đào tạo các linh mục, và tông huấn Pastores Dabo Vobis (Ta sẽ ban cho các ngươi những mục tử như lòng ta mong ước) của Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và vào những chỉ dẫn của bản Ratio của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, được cụ thể hóa qua 4 chiều kích đào tạo: Nhân bản, Tu đức, Tri thức và Mục vụ.

Hơn nữa, Đức Cha Giáo phận đã dành ưu tiên nhất về nhân sự. Cụ thể, chủng viện trong năm nay có hai lớp với 60 chủng sinh, nhưng có tới 3 cha ở thường trực và 12 cha giáo phục vụ việc đào tạo và giảng dạy. Mỗi khóa đào tạo kéo dài trong 4 năm. Đức Cha đã giải thích rõ lý do cho sự ưu tiên này trong Thư Mục Vụ Giáng Sinh 2013: “Trong xã hội chịu ảnh hưởng của trào lưu thế tục, giai đoạn đào tạo các ứng sinh chuẩn bị vào Đại chủng viện cần được kéo dài hơn để họ có đủ thời gian tập luyện các đức tính và dần dần biến đổi thành người môn đệ như Chúa muốn”.

Ngoài ra, ở trong chủng viện, chúng con còn có những sinh hoạt rất sôi động và bổ ích, như sinh hoạt Thiếu Nhi Thánh Thể, văn nghệ, thể thao, lao động, …

Kính thưa Quý vị ân nhân,

Chủng viện có thể hoạt động được như ngày hôm nay là nhờ sự đóng góp, yểm trợ của tất cả quý vị ân nhân xa gần. Chúng con xin hết lòng tri ân cảm tạ nghĩa cử cao đẹp này. Việc tri ân cảm tạ cách cụ thể của chúng con đó là: thường xuyên dâng lễ và hàng ngày 3 giờ cầu nguyện cho các ân nhân, xa, gần còn sống cũng như đã qua đời. Xin quý vị tiếp tục cầu nguyện và yểm trợ để chúng con có thể chu toàn sứ vụ đào tạo các linh mục cho Giáo Hội Chúa.

LM Mai Văn Vọng
 
Ngày ơn gọi Dòng Đaminh Rosa Lima tại Thủ Đức
Sr. Minh Du
15:28 27/07/2014
Từ ngày 24 đến 27 tháng 7, Dòng Đaminh Rosa Lima đón tiếp các bạn trẻ đến tìm hiểu ơn gọi. Qua sự giới thiệu của các cộng đoàn thuộc Hội Dòng, sự giới thiệu của các cha xứ… và các em cũng tự tìm hiểu qua trang web của Dòng tự mình gọi điện thoại đến đăng ký cho ngày họp mặt.

Xem Hình

Những ngày đầu, các em được nghe chia sẻ về Ơn gọi, thánh Tổ phụ Đaminh và linh đạo của Dòng, cách thức chia sẻ Lời Chúa. Ngày thứ hai các em được tìm hiểu về dòng Đaminh Rosa Lima, về thánh nữ Rosa và về sứ mạng hoạt động của Dòng, buổi chiều các em nghe đề tài chọn lựa và dấn thân. Các đề tài này đều do các Sơ trong Dòng đảm trách. Ngày thứ ba, các em thi môn giáo lý, văn và làm bài kiểm tra tâm lý. Ngày cuối cùng các em được thoả thích cùng nhau chơi, qua những trò chơi vận động, trò chơi thi đua, những bài dân vũ, những cử điệu nho nhỏ, những bài hát sinh hoạt giáo lý… tất cả làm bừng sáng một góc trời Thủ Đức và sau những trò chơi ấy là những bài học ngăn ngắn. Bài học về tình yêu, về sự san sẻ, về tình đồng đội về cuộc sống và hơi hướm một chút Ban tổ chức muốn giới thiệu với các bạn một chút ít về cuộc sống Hiến Dâng.

Những tiếng cười giòn tan trong nắng sớm, những bước chân vồn vã đánh thức những lối cỏ hàng cây…

Ngày ơn gọi của Dòng, bao nhiêu niềm vui, bao nhiêu nụ cười vỡ tan tinh khôi trong nắng. Những gương mặt háo hức dễ thương lăn xả chơi hết mình, những bàn tay chung với bàn tay, những đôi chân bỏ quên cả dép, những khối óc của những con người mới hôm qua xa lạ, hôm nay kết dính làm một như đã quen từ thuở nào.... Nhớ mãi những giây phút vơi đầy này bạn nhé và mình cùng chọn lựa và rồi để quyết định dấn thân. Hãy đến mà xem, lời mời gọi vẫn tha thiết và thúc bách những tâm hồn nhiệt thành tâm huyết. Hãy đến mà xem, lời mời gọi hôm xưa vẫn vang vọng.....Thiên Chúa đang chờ bạn đó. Hãy đến nhé ! để ta cùng chung tay, chung sức yêu thương và sẻ san nụ cười. ...

Đó là tất cả những gì tâm huyết nhất mà nhà Dòng muốn gửi đến cho các bạn đến tham dự trong ngày hội họp mặt ơn gọi. Ngày mai, mỗi người về một lối khác nhau. Cuộc đời có nhiều con đường, nhiều lối đi. Hãy suy nghĩ và cầu nguyện hẳn bạn sẽ tìm ra ý Chúa và cánh cổng nhà Dòng sẵn lòng chào đón bạn, những tâm hồn tràn đày nhiệt huyết cho công việc tông đồ dấn thân và phục vụ.
 
Ảnh Nghệ Thuật
Trang Ảnh Nghệ Thuật Chiêm/Niệm/Thiền: Trẻ Thơ Vui Chơi
Nguyễn Bá Khanh
21:30 27/07/2014
TRẺ THƠ VUI CHƠI
Ảnh của Nguyễn Bá Khanh
Chúa dạy phải hiền lành khiêm nhượng,
Giống trẻ thơ để hưởng nước trời.
Trẻ thơ chỉ biết vui cười
Hồn nhiên, trong trắng, sáng ngời tin yêu.
(Trích thơ của Hồng Phúc Lm.)