Ngày 01-07-2013
 
Tin Giáo Hội Hoàn Vũ
Phẫn nộ trước cái chết của thuyền nhân, Đức Giáo Hoàng quyết định đến thăm đảo Lampedusa
Đặng Tự Do
06:38 01/07/2013
Đức Thánh Cha Phanxicô đã xúc động trước cái chết của bảy người nhập cư bất hợp pháp đã chết vào giữa tháng Sáu tại Địa Trung Hải. Theo báo cáo, trong khi chơi vơi giữa đại dương, họ cố bám vào những lưới đánh cá để sống sót, nhưng những ngư dân chủ sở hữu của những lưới này, đã cắt chúng và để mặc cho những người nhập cư bị sóng cuốn trôi.

Vào ngày 08 tháng 7 tới đây, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đến thăm đảo Lampedusa, nằm giữa đảo Sicily và Bắc Phi. Khu vực này là một điểm dừng chủ yếu của những con tàu vận chuyển người tị nạn đang cố chạy trốn đất nước họ. Đức Giáo Hoàng có kế hoạch ném một bó hoa để tưởng nhớ những người đã chết trong khi cố gắng để tìm con đường sống của mình.

Theo Vatican, Đức Giáo Hoàng dự định đi một mình, không có giám mục hoặc chính quyền dân sự tháp tùng. Ngài dự kiến sẽ có một bài phát biểu với các tín hữu, nhằm kêu gọi sự tôn trọng những người nhập cư và người tị nạn.

Người ta ước tính rằng trong năm nay, khoảng 4,500 người tị nạn và di dân đã đến được đảo Lampedusa. Còn có bao nhiêu người chìm sâu trong lòng biển thì người ta không rõ.
 
Đức Thánh Cha Phanxicô công bố thông điệp đầu tiên vào ngày 05 tháng Bẩy
Đặng Tự Do
06:54 01/07/2013
Trong cuộc họp báo hôm thứ Hai 1 tháng 7, cha Federico Lombardi, trưởng phòng báo chí Tòa Thánh cho biết lúc 11 giờ sáng thứ Sáu 5 tháng 7, thông điệp đầu tiên của Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ được công bố tại Phòng Báo Chí Tòa Thánh.

Đức Hồng Y Marc Ouellet, Tổng Trưởng Bộ Giám Mục, và Đức Tổng Giám Mục Gerhard Ludwig Müller, Tổng Trưởng Bộ Giáo Lý Đức Tin và Đức Tổng Giám Mục Rino Fisichella, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về Tân Phúc Âm Hóa sẽ hiện diện trong cuộc họp báo trình bày về thông điệp này.

Tòa Thánh cũng thông báo rằng thông điệp đầu tiên của Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ được mang tên "Lumen Fidei" nghĩa là 'Ánh Sáng Đức Tin’. Thông điệp đã được bắt đầu bởi Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 khi ngài còn tại vị. Đức Thánh Cha Phanxicô đã hoàn thành thông điệp này, là thông điệp được ngài mô tả là một "văn bản mạnh mẽ."

Các thông điệp của các vị Giáo Hoàng là những lá thư ngỏ, viết về các đề tài tôn giáo và xã hội, và được gởi đến tất cả mọi người thiện chí.

Đức Gioan Phaolô II công bố 14 thông điệp. Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI công bố ba thông điệp.

Thông thường, thông điệp đầu tiên của một vị Giáo Hoàng thường đưa ra những phác thảo về những ưu tiên trong triều đại giáo hoàng của ngài. Nhưng điều đó không luôn nhất thiết là như vậy. Đặc biệt trong trường hợp này, vì một phần của tài liệu đã được viết bởi Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI.
 
Thánh giá đeo ở ngực theo kiểu của Đức Giáo Hoàng Phanxicô được ưa chuộng tại Rôma
Đặng Tự Do
07:13 01/07/2013
Tiệm sách ở Rôma này nổi tiếng không chỉ vì nó nằm trên đại lộ Hòa Giải - Via della Conciliazione, nhưng vì tiệm sách này có bán kiểu thánh giá đeo ở ngực giống hệt như của Đức Thánh Cha Phanxicô. Thực ra cửa hàng này đã bày bán kiểu thánh giá này từ năm 2004, nhưng gần đây nhiều người đổ xô đến mua vì nó đã trở thành một biểu tượng cho phong cách đơn giản của Đức Giáo Hoàng Thánh Phanxicô.

Cha Luciano Orsi giám đốc nhà sách Ancora nói:

"Thánh giá này là cùng một mô hình như thánh giá Đức Giáo Hoàng thường đeo. Chúng tôi đã bán trong nhiều năm nay, khoảng năm 2004. Nhưng trước đó chúng tôi chỉ có thể bán một hoặc hai cây mỗi năm, bởi vì kiểu mẫu này không được ưa chuộng lắm. Nhưng trong ba tháng qua, chúng tôi đã bán được rất nhiều. "

Cây thánh giá được thiết kế đơn giản, được làm bằng bạc có hình ảnh vị Mục Tử Nhân Lành và một chim bồ câu tượng trưng cho Chúa Thánh Thần.

Cha Luciano Orsi nói:

"Chúa là vị Mục Tử Nhân Lành là một hình ảnh nổi tiếng trong truyền thống Công Giáo. Đó là hình ảnh của chính Chúa đang chăn dắt dân Ngài. Ngài chăm sóc đàn chiên của Ngài, và mang về những con chiên lạc "

Các thánh giá bằng bạc được bán với giá khoảng $500 Mỹ Kim. Nhưng, cũng có những mô hình khác với giá cả phải chăng hơn được làm từ các loại vật liệu khác nhau.
 
Time : ''Bộ mặt của khủng bố Phật giáo'' Miến Điện
Arnaud Dubus / Thanh Hà /RFI
10:42 01/07/2013
Time : "Bộ mặt của khủng bố Phật giáo" Miến Điện

Từ khoảng một năm nay, báo chí Miến Điện thường xuyên đề cập tới phong trào Phật giáo cực đoan chống lại đạo Hồi. Phong trào mang tên 969 ngày càng có ảnh hưởng lớn tại một quốc gia với 90 % dân số theo đạo Phật. 969 đã giành được cảm tình của chính quyền.

Tuần báo Time của Mỹ trong ấn bản đề ngày 01/07/2013 trên trang bìa đã đăng ảnh nhà sư Wirathu, một trong những người lãnh đạo của phong trào. Bên dưới là hàng tựa « Bộ mặt khủng bố của Phật giáo ».

969 bị coi là một phong trào kích động bạo lực, chống lại người Hồi giáo gây nên các cuộc xung đột tôn giáo hồi năm ngoái ở miền Tây Miến Điện giữa cộng đồng nguời theo đạo Phật và thiểu số Rohingya theo đạo Hồi. Gần đây hơn, thành phố Meiktila ở miền Trung Miến Điện đã được đặt trong tình trạng khẩn cấp cũng vì lý do tương tự. Thông tín viên đài RFI tại khu vực Đông Nam Á, Arnaud Dubus cho biết thêm về nguồn gốc của phong trào Phật giáo cực đoan Miến Điện 969.

Arnaud Dubus : Thực ra phong trào đã được hình thành từ năm 2001. Một nhà sư theo xu hướng dân tộc cực đoan tại Mandalay, tu sĩ U Wirathu là người khởi xướng. Phong trào này đã nảy sinh sau khi quân Hồi giáo Taliban tàn phá những pho tượng Phật cổ ở Bamiyan, Afghanistan và nhất là sau hai vụ khủng bố tấn công ở New York 11 tháng 9 năm đó.

Tên gọi của phong trào là 969. Đó là một chuỗi số tương ứng với Tam bảo của đạo Phật. Đó là Phật - Pháp -Tăng. Người Miến Điện rất mê số học, tu sĩ Wirathu xem chuỗi số này là biểu tượng đoàn kết của những người theo đạo Phật để đối kháng với cộng đồng người theo đạo Hồi.

Vào năm 2001, nhà sư Wirathu đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình ở Mandalay và nhiều người đã là nạn nhân của những đợt biểu dương lực lượng đó. Nhà sư này đã bị chính quyền quân sự Miến Điện thời bấy giờ bắt giam và bị kết án 25 năm tù. Năm 2011 tu sĩ Wirathu được trả tự do trong khuôn khổ tiến trình cải tổ chính trị do tổng thống dân sự Thein Sein khởi xướng. Thế là U Wirathu lại tiếp tục huy động các phật tử biểu tình chống lại người theo đạo Hồi. Xung đột tôn giáo đẫm máu vào mùa hè năm ngoái ở miền Tây Miến Điện đã xảy ra giữa người Rakhine theo đạo Phật và người Hồi giáo Rohingya lại càng tạo thêm uy tín cho phong trào 969.

Đến mùa xuân năm nay, các cuộc bạo động ở Meiktila hồi tháng Tư rồi ở Lashio vào tháng Năm khiến hàng chục người Hồi giáo bị các nhóm người theo đạo Phật do các nhà sư được cho là thân cận với tu sĩ Wirathu dẫn đầu sát hại. Trong số các nạn nhân có cả nhiều trẻ em.

Cùng lúc, phong trào Phật giáo cực đoan 969 cũng đã mở ra cả một chiến dịch vận động, kêu gọi tẩy chay các cửa hàng của người Hồi giáo, kêu gọi cộng đồng theo đạo Phật chỉ lui tới những cửa hàng có logo 969 vì chắc chắn đó là những cơ sở của người Phật giáo. Cũng tương tự như vậy các tu sĩ Phật giáo cực đoan còn kêu gọi tẩy chay các tài xế xe taxi hay lái xe buýt theo đạo Hồi. Thống kê của Miến Điện không chính xác lắm, nhưng có khoảng từ 4 đến 6 % dân số Miến Điện theo đạo Hồi.

RFI : Vậy chính quyền cũng như là đảng đối lập do bàn Aung San Suu Kyi có thái độ như thế nào đối với phong trào Phật giáo theo xu hướng dân tộc cực đoan này ?

Arnaud Dubus : « Không có bằng chứng nào cho thấy là chính quyền Miến Điện tích cực ủng hộ phong trào 969. Nhưng rõ ràng là Naypidaw nhìn phong trào Phật giáo cực đoan này với nhiều thiện cảm. Từ ở cấp quốc gia đến cấp địa phương, đâu đâu, các nhà sư Miến Điện cũng được tự do hội họp hay các mở chiến dịch kêu gọi chống lại người Hồi giáo.

Thậm chí có những trường hợp người Hồi giáo bị bắt giam khi họ tìm cách tháo gỡ logo 969 của phong trào Phật giáo này. Phủ tổng thống Miến Điện và văn phòng bộ trưởng đặc trách về các vấn đề Tôn giáo đã chính thức lên tiếng ghi nhận những hành vi của phong trào 969 và của nhà sư U Wirathu là tích cực và nhằm đem lại một sự hài hòa trong xã hội.

Một trong những nhân vật đã có ảnh hưởng lớn đối với tu sĩ Wirathu là nhà sư KyawLwin. Nhân vật này, ngay sau cuộc đàn áp đẫm máu nhắm vào phong trào dân chủ năm 1988, đã từng là người đầu tiên được chính quyền quân sự Miến Điện chỉ định để đứng đầu một cơ quan quảng bá cho Phật giáo.

Vào thời điểm đó các tướng lĩnh cầm quyền ở Miến Điện đã tìm cách tranh thủ cảm tình của các tu sĩ Phật giáo. Như vậy có thể nói chính quyền quân sự Miến Điện đã tạo cơ sở cho phong trào Phật giáo cực đoan chống lại người theo đạo Hồi phát triển.

Về phần đảng của bà Aung San Suu Kyi, Liên Đoàn Quốc Gia vì Dân chủ, tình hình tương đối phức tạp hơn. Phong trào 969 thỉnh thoảng chỉ trích đảng đối lập là đã để cho người Hồi giáo chiếm vị trí áp đảo trong cơ quan điều hành Liên Đoàn. Bản thân bà Aung San Suu Kyi bị chỉ trích là đã không dứt khoát đứng về phía cộng đồng Phật giáo trong các cuộc xung đột xảy ra ở miền Tây Miến Điện vào năm ngoái.

Tuy nhiên, bà Aung San Suu Kyi cũng đã tỏ thái độ thận trọng đối với cộng đồng người Rohinga theo đạo Hồi. Bà không đưa ra lập trường rõ ràng về các cuộc bạo động tôn giáo trên quê hương mình. Dường như, vì những tính toán chính trị lãnh đạo đối lập Miến Điện cố tình giữ thế trung lập.

Thế nhưng gần đây, bà Aung San Suu Kyi đã lên tiếng chống lại chính sách giới hạn sinh đẻ đối với các gia đình theo đạo Hồi. Nhà nước Miến Điện muốn quy định, mỗi gia đình Hồi giáo chỉ được quyền có 2 con là tối đa. Theo giải Nobel Hòa bình Miến Điện, chính sách giới hạn sinh đẻ nói trên vi phạm quyền cơ bản của con người.

RFI : Vậy thì trong thời gian gần đây nhất phong trào phật giáo cực đoan 969 của Miến Điện này đã có những hoạt động nào ?

Arnaud Dubus : « Tôi thấy là rất đáng quan ngại khi vào tuần trước, hàng trăm tu sĩ Phật giáo đã mở một cuộc họp tại Rangoon. Đây là một trong những cuộc tập hợp quan trọng nhất của giới tăng ni Miến Điện từ nhiều năm qua. Chiến dịch bài Hồi giáo do tu sĩ U Wirathu và phong trào 969 chủ xướng đã được rất nhiều thành phần tham dự hưởng ứng và tán đồng.

Nhà sư U Wirathu cách nay vài tuần từng đề nghị cấm phụ nữ theo đạo Phật lập gia đình với tín đồ Hồi giáo. Theo đề nghị của nhà tu hành này, để được kết hôn với một người theo đạo Hồi, cô dâu tương lai chẳng những phải được cha mẹ đồng ý mà còn phải xin phép cả chính quyền địa phương.

Một lần nữa đề xướng này của phong trào 969 đi ngược lại với các quyền tự do cá nhân. Ấy thế mà các chức sắc trong Giáo Hội Phật giáo Miến Điện đã tán đồng đề xuất của nhà sư Wirathu. Đương nhiên đề nghị này còn phải được trình lên Quốc hội trong nay mai.

Tình hình trở nên hết sức nghiêm trọng. Một trong những nghịch lý đáng nói là chính sách cởi trói của chính quyền dân sự Miến Điện đã mở đường cho các phong trào dân tộc chủ nghĩa cực đoan phát triển. Quyền tự do của người Hồi giáo cũng như là của những cô gái theo đạo Phật muốn lập gia đình với người ngoại đạo thì đang bị thu hẹp lại đến một mức đáng báo động.
 
Top Stories
Six thousand young people bear witness to their vocation
VIS
11:26 01/07/2013
Vatican City, 01 July 2013 (VIS) – This morning in the Holy See Press Office a presentation was given for the “Great Event of the Year of Faith, a Day for seminarians, novices, and all those who have taken the path of vocation”. The participants were Archbishop Rino Fisichella, president of the Pontifical Council for Promoting New Evangelization, Archbishop Jose Octavio Ruiz Arenas, secretary of the Pontifical Council for Promoting
New Evangelization, and Msgr Graham Bell, under-secretary of the same Pontifical Council. The initiative is entitled “I trust in you”, to indicate the act by which the young may still find the strength and courage to consecrate themselves to the Lord and to the priestly or consecrated life as a sign of generosity to the Lord Who calls upon them to follow Him.

The event will begin on 4 July with a pilgrimage to the tomb of St. Peter. It will depart from the gardens of Castel Sant'Angelo and continue along the entire length of Via della Conciliazione, concluding at St. Peter's Basilica where Cardinal Angelo Comastri will address those present.

The following day, 5 July, will be dedicated to catechesis in various languages, and will take place in designated churches throughout the historic centre of the capital. The day will conclude at Piazza del Campidoglio where there will be a celebration with various singers; two seminarians and a young Italian nun will relate their own experiences.

The morning of Saturday 6 July will be dedicated to the celebration of reconciliation and Eucharistic adoration. For the superiors accompanying the young seminarians and religious there will be the opportunity to reflect on matters of formation at the Lateran University. In the afternoon, in the Paul VI Hall, Cardinal Mauro Piacenza, prefect of the Congregation for the Clergy, will offer some thoughts prior to an encounter with Pope Francis, who will offer privileged testimony of his own vocation. Musical accompaniment will be provided by the Irish group “The Priests” and by the nun Glenda. Finally, there will be a Marian procession in the Vatican Gardens, concluding at St. Peter's Basilica with a final address from Cardinal J. Braz de Aviz, prefect of the Congregation for Institutes of Consecrated Life.

On the morning of Sunday 7 July, the Pope will celebrate Mass in St. Peter's Basilica followed by the Angelus.

It is hoped that some six thousand young people from 66 different countries will participate in the initiative; representatives, according to Archbishop Fisichella, of the “thousands and thousands of other young people who will be spiritually united with them in bearing witness to their vocation”.
 
Pope to travel to the Italian island of Lampedusa
Vatican Radio
11:26 01/07/2013
Vatican City 2013-07-01 - Pope Francis will travel on the morning of the 8th of July to the Italian island of Lampedusa. According to a communiqué released from the Holy See Press Office, the Holy Father has been
deeply touched by the recent sinking of a boat carrying migrants from Africa, the latest in a series of similar tragedies.

While on the island the Pope will pray for those who lost their lives at sea, he will also visit survivors and refugees, encourage inhabitants of the island and appeal to the responsibility of all to ensure that proper care is taken of these brothers and sisters in great need.

The Holy Father is scheduled to celebrate Mass at 10am at the “Arena sporting ground. After the celebration he will make a brief visit to the parish of San Gerlando before departing the island for Rome by helicopter.

It is noted that due to the particular circumstances, the visit will take place in as discreet a way as possible.
 
IOR Director and Deputy Director resign. Communique' of the Press Office of the Holy See
Vatican Radio
13:53 01/07/2013
2013-07-01 - President Ernst von Freyberg to assume General Director duties ad interim – IOR-Directorate offers resignations – Promontory seconding top level executives to fill the roles of Deputy Director and Chief Risk Officer

Vatican/Holy See 1. July 2013 – IOR-Director Comm. Paolo Cipriani and Deputy Director Dott. Massimo Tulli have offered their resignations from their current positions. After many years of service both have decided that this decision would be in the best interest of the Institute and the Holy See. The Oversight Council and the Commission of Cardinals have accepted their resignations and asked President Ernst von Freyberg to assume the functions of the General Director ad interim with immediate effect. The Vatican regulator AIF has been informed accordingly. The Special Commission appointed on June 26 2013 has acknowledged the decision.

Ernst von Freyberg will be supported by Rolando Marranci as acting Deputy Director and Antonio Montaresi in the newly created position as acting Chief Risk Officer with the remit of overseeing compliance and special projects. Previously Rolando Marranci served as Chief Operating Officer at a leading Italian bank in London. Antonio Montaresi has served as Chief Risk and Chief Compliance Officer with various banks in the US.

“In the name of the Oversight Council I thank Mr. Cipriani and Mr. Tulli for their personal dedication over the past years,” said President Ernst von Freyberg. “I welcome Rolando Marranci and Antonio Montaresi as outstanding professionals,” he said. “Since 2010 the IOR and its management have been working hard to bring structures and processes in line with international standards for anti-money laundering. While we are grateful for what has been achieved, it is clear today that we need new leadership to increase the pace of this transformation process. Our progress is in no small measure due to the continued support from the governing bodies of the Institute and its personnel.”

The Oversight Council has also initiated a selection process with the aim of appointing a new General Director and Deputy Director in the near future.

Elizabeth McCaul, Partner-in-charge of the New York Office and Chief Executive Officer of Promontory Europe and Raffaele Cosimo, Chief Operating Officer of Promontory Europe were mandated this past May by the President of the Oversight Council to strengthen the Institute’s anti-money laundering program in seven work streams including conducting a forensic review and screening its client relationships. Mr von Freyberg has also asked Elizabeth McCaul and Raffaele Cosimo to serve as Senior Advisors to support the management. Previously, Ms. McCaul served as New York Superintendent of Banks and is considered a leader in regulatory circles. Mr. Cosimo is an expert in bank governance and operations.

About the IOR

The “Istituto per le Opere di Religione” (IOR) is an institute founded in 1942 by Papal Decree. The IOR’s purpose is to serve the Holy See and in the Catholic Church throughout the world, as set out in its Statutes. The IOR safeguards the assets of a clearly defined group of legal and natural persons that have an affiliation to the Catholic Church defined by Canonical or Vatican Law. A Cardinals’ Commission, a Prelate, an Oversight Council and a Directorate constitute the IOR’s corporate governance structure. The IOR, which has 114 employees, is exclusively situated on the sovereign territory of the Vatican City State.
 
Tin Giáo Hội Việt Nam
Thiếu nhi xứ Dakai, Phan Thiết với hội trại Niềm Tin
Xuân An
08:05 01/07/2013
THIẾU NHI XỨ ĐAKAI VỚI HỘI TRẠI NIỀM TIN

Trong hai ngày cuối của tháng Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, gần 150 em thiếu nhi thuộc xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ ĐaKai, hạt Đức Tánh, Giáo phận Phan Thiết đã tham dự hội trại “Niềm tin”.

Xem Hình

Sau gần 6 năm chính thức được thành lập, hằng năm vào mùa hè, xứ đoàn TNTT ĐaKai lại tổ chức kỳ hội trại thi đua để các em có dịp ôn lại những kiến thức, kỹ năng của phong trào TNTT.

Anh Lập, trưởng xứ đoàn ĐaKai cho biết: Tham dự hội trại cũng là dịp để các em thể hiện tinh thần đồng đội và thắt chặt tình thân ái đoàn kết giữa các thành viên trong cùng một đội, một ngành. Đồng thời thông qua kết qủa thi đua của ngày trại ban xứ đoàn sẽ đánh giá về hàng đội, kỷ luật, phong trào, dựng trại, nút dây, mật thư… mà các em đã được học tập và rèn luyện. Đây cũng chính là cơ sở để xét thăng cấp cho các em thiếu nhi trong các ngành ấu, thiếu, nghĩa và dự trưởng.

Đến dự hội trại “Niềm tin” mùa hè năm 2013 này không chỉ có tất cả các thành viên của xứ đoàn TNTT ĐaKai, mà còn có Thầy Quốc, Thầy Nam chủng sinh thuộc giáo phận Phan Thiết đang học tại ĐCV Xuân Lộc, các sơ và 14 em Thanh Tuyển Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết tham dự.

Xuyên suốt gần hai ngày trại, dù trời nắng nóng nhưng các em đã rất nhiệt tình tham gia các trò chơi vận động, trò chơi sinh hoạt thi đua, đi tìm mật thư… Đặc biệt trong giờ thi đua về Lời Chúa và Giáo lý các em đã hết sức sôi nổi nhấn chuông dành quyền trả lời. Có nhiều câu Lời Chúa thật dài vậy mà các em đọc rất rành mạch, rõ ràng. Một em trai tên Sáng - thuộc Ngành thiếu - đã đọc được rất nhanh và nhiều câu Lời Chúa kể: “Em ghi Lời Chúa bỏ vào túi rồi vừa đi hái đậu thuê với mẹ vừa học.” Còn cha quản xứ Phêrô Đặng Hữu Châu nói: “Mỗi tuần các em chỉ cần học thuộc một câu Lời Chúa, dồn lại nhiều tuần sẽ được nhiều câu…Và các em nhỏ ngày nay ít suy tư nhưng lại rất thông minh, học thuộc lòng nhanh nên cha tận dụng yếu điểm và ưu điểm này của các em để thúc giục các em học và yêu mến Lời Chúa.”

Ngày Hội trại hôm nay trùng với dịp mừng Bổn Mạng cha xứ Phêrô, nên sau khi tham dự thánh lễ các thành viên của hội trại đã tổ chức một đêm lửa trại và giao lưu văn nghệ đặc biệt để chung niềm vui với nhau và chúc mừng cha xứ, thầy và quý anh em có bổn mạng Phêrô – Phaolô.

Hội trại “Niềm tin” tại Đakai khép lại vào lúc 9 giờ 30 sáng Chúa Nhật 30/6/2013, nhưng tình thân ái và dư âm của ngày trại vẫn mãi âm vang cho từng người tham dự. Chia tay kẻ ở người về, hẹn gặp lại nhau và nhớ về nhau trong lời ước nguyện luôn vững niềm tin yêu phục vụ; mong ngày càng có thêm nhiều thật nhiều tâm hồn thành tâm yêu mến Chúa.

XUÂN AN
 
Tỉnh dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam : Hồng ân khấn dòng
Anmai, CSsR
08:14 01/07/2013
TỈNH DÒNG CHÚA CỨU THẾ VIỆT NAM: HỒNG ÂN KHẤN DÒNG

Sau bao năm tháng tu học, cầu nguyện, suy nghĩ và nhờ ơn Chúa Thánh Thần hướng dẫn. Sáng 1 tháng 7 năm 2013, ngày ghi nhớ hồng ân của Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, một số anh em tuyên khấn lần đầu và tuyên khấn vĩnh viễn trong Dòng Chúa Cứu Thế.

Xem Hình

Tờ mờ sáng, những đoàn khách thập phương đã trở về ngôi Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp thân thương - ngôi nhà Mẹ của Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam - để dâng Thánh Lễ tuyên khấn. Quý thầy Học Viện và anh em Đệ Tử Sài Gòn chia nhau trong những công việc tiếp đón, cùng những chỉ dẫn cần thiết cho khách từ phương xa về. Đoàn dân Chúa về với Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp hôm nay có các cha bảo trợ, quý tu sĩ thân quen, gia đình ruột thịt và bạn hữu xa gần. .. có cả anh chị em dân tộc thiểu số ở những vùng mà anh em đã đến thực tập trong những năm tu học.

Lời kinh "Phục vụ bàn Thánh" được cất lên thật sốt sắng.

8 giờ 00, đoàn đồng tế cất bước từ tòa nhà chính của Tu Viện cũng là nhà Mẹ của Tỉnh Dòng.

Cha Vinhsơn Phạm Trung Thành - Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế có đôi lời chào mừng quý cha, quý tu sĩ, gia đình, bạn hữu đã về đây để dâng Thánh Lễ tuyên khấn. Sau lời chào mời, cộng đoàn cùng thành tâm sám hối để bước vào Thánh Lễ.

Cha Giuse Nguyễn Trường Xuân chia sẻ trong Thánh Lễ hôm nay. Cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng suy niệm đoạn Tin Mừng ghi lại việc tuyên tín của Thánh Phêrô: Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa. Sau khi Chúa Giêsu cầu nguyện, Chúa Giêsu hỏi các môn đệ Thầy là ai. .. có người cho Ngài là Gioan Tẩy Giả, Êlia. .. một ngôn sứ nào đó. Chúa Giêsu muốn biết các môn đệ nói Ngài là ai. Phêrô tuyên xưng Thầy là Đức Kitô của Thiên Chúa. Và Chúa Giêsu mời gọi các môn đệ vác thập giá mình mà theo Chúa. .. Cha Giuse mời gọi các khấn sinh ngày hôm nay cũng triệt để bước theo Chúa như lời Chúa mời gọi. ..

Bài giảng kết thúc, nghi thức tuyên khấn được bắt đầu.

Cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên - Giám đốc Học Viện Dòng Chúa Cứu Thế điểm danh các ứng sinh khấn vĩnh viễn:

Vinhsơn Bùi Thanh Quang

Giuse Nguyễn Văn Tuân

Giuse Nguyễn Nhất Thắng

Giuse Lên Hữu Tú

Savisô Lại Văn Sử

Giuse Ngô Đức Thiện

Giuse Nguyễn Đắc Thịnh

Phaolô Nguyễn Đình Tộ

Giuse Maria Lê Thanh Thiện Đạt

Cha Giám đốc giới thiệu với Cha Giám Tỉnh các ứng sinh này theo Quy Luật và Hiến Pháp đủ điều kiện để tuyên khấn vĩnh viễn.

Cha G.B. Nguyễn Thanh Bích - Tập sư Dòng Chúa Cứu Thế điểm danh các ứng sinh khấn lần đầu:

Giuse Triệu Bách Nhật

G.B. Nguyễn Trung Chính

Phaolô Trần Đan Thụy

Giuse Nguyễn Văn Hữu

Giuse Nguyễn Văn Chiến

Giuse Nguyễn Văn Sơn

Giuse Nguyễn Ngọc Khánh

Giuse Phạm Văn Toàn

Giuse Lưu Dương Xuân Bình

Antôn Nguyễn Văn Nam

Giuse Phạm Duy Tiến

Giuse Trần Thành Chung

Phaolô Hồ Công Hoan

Cha Tập sư giới thiệu với Cha Giám Tỉnh các ứng sinh này theo Quy Luật và Hiến Pháp đủ điều kiện để tuyên khấn lần đầu.

Cha Giám Tỉnh thỉnh vấn các ứng sinh. Tiếp theo, cộng đoàn cùng xin ơn Chúa Thánh Thần và kinh cầu các Thánh.

Các ứng sinh tuyên lời khấn vĩnh viễn và lời khấn lần đầu. Cha Giám Tỉnh nhận lời tuyên khấn của quý thầy khấn vĩnh viễn và lần đầu. Cha Giám Tỉnh trao áo dòng. Sau khi mặc chiếc áo dòng lần đầu tiên, Cha Giám Tỉnh trao cho quý thầy Hiến Pháp và Quy Luật Dòng Chúa Cứu Thế.

Cha Giám Tỉnh và quý cha đồng tế, quý thầy trong Dòng trao hôn bình an cho quý thầy vừa tuyên khấn.

"Này Chúa hỡi, con nguyện xin theo Chúa chẳng khi ngơi. .." được cất cao trong khi ôm hôn bình an. Lời bài hát của linh mục nhạc sĩ Thành Tâm như nói lên tinh thần hăng hái quyết tâm theo Chúa đến giây phút cuối của cuộc đời.

Trước khi ban phép lành cuối Lễ, Cha Giám Tỉnh có đôi lời cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, gia đình ruột thịt và thân quen.

Sau Thánh Lễ, gia đình, thân nhân cùng chụp hình lưu niệm với khấn sinh và sau đó là phần chia sẻ niềm vui qua những chiếc bánh ngọt và nước tinh khiết được chuẩn bị sẵn xung quanh nhà thờ.

Nguyện xin ơn Thánh Chúa, sự trợ giúp của Đức Trinh Nữ Maria và sự hợp tác của anh em luôn luôn ở với các khấn sinh ngày hôm nay cho đến trọn cuộc đời tận hiến của mình

1 tháng 7 năm 2013

Anmai, CSsR
 
Đại lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại Bồng Điền
LM Thanh Quang CSsR
08:52 01/07/2013
THÁI BÌNH - Hòa vào niềm vui chung của các Cộng Đoàn Dòng Chúa Cứu Thế trên toàn thế giới trong ngày mừng đại lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ngày 27.6, Cộng Đoàn Bổng Điền nhỏ bé chúng tôi đã tổ chức Mừng Lễ Mẹ cách vui tươi và trọng thể. Đại lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp năm nay rơi vào đúng dịp sau cơn bão số 2 nên thời tiết còn “âm hưởng” bão và vì vậy vẫn còn mát mẻ, tránh được cái nóng oi bức như thiêu như đốt, luôn rịn mồ hôi trong tiết trời nghiệt ngã của mùa hè Miền Bắc.

Xem hình ảnh

Trước ngày lễ, tôi nhận thấy có nhiều người rất háo hức và phấn khởi mong đến ngày đại lễ này. Bởi lẽ trong lòng bà con giáo dân đã có sẵn lòng yêu mến Mẹ Maria cách đặc biệt rồi. Bà con giáo dân không chỉ có tâm tình yêu mến Mẹ Maria, mà luôn nhờ Mẹ giúp để yêu mến Chúa nhiều hơn, tin tưởng vào Chúa mạnh mẽ hơn. Đó là tâm tình của người con thảo và cũng thật phải đạo!

Chưa đến 7 giờ, bà con đã lục tục kéo đến, kẻ xe đạp, người xe máy, nhóm khác đi xe hơi; người thì ở Nam Định, Phú Ốc, Tường Loan qua, kẻ thì ở Nam Lỗ, An Lập, Thái Bình đến; những người khác thì ở Bồng Tiên, An Châu, Hoàng Xá, Sa Cát, Nghĩa Chính, Thuân Nghiệp qua; bà con ở những Xứ Họ xung quanh cũng kéo đến. Người thì ghi lời khấn, kẻ thì râm ran thì thầm xuất phát từ đáy lòng thành kính trong những lời kinh nguyện trước Ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp khiến bầu khí thật ấm cúng và linh thiêng. Chắc hẳn Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp không thể không đoái nhìn đoàn con yêu thương của Mẹ với những tâm tình thành khẩn, thành tâm yêu mến Mẹ, mà chuyển cầu lên Chúa chúc lành và ban những ơn cần thiết cho cuộc hành trình đức tin của những người con yêu của Mẹ.

Đúng 9 giờ - bằng giờ hành hương hằng tuần vào các ngày thứ bảy - chúng tôi cùng với bà con giáo dân làm một giờ hành hương trọng thể kính Đức Mẹ. Những lời kinh tiếng hát được vang lên để ca ngợi Chúa và Mẹ. Quả là bầu khí hiệp nhất, yêu thương và thánh thiêng. Những bông hoa cúc hoa huệ tươi xinh được dâng cho Mẹ, những nén hương trầm nghi ngút hòa với lời nguyện thiết tha được kính dâng cho Chúa và Mẹ. Thật không thể diễn tả nổi cái bầu khí linh thiêng này. Lòng kề Lòng, Tim nối Tim, Tình kết Tình tạo nên một mối dây bền chặt và đầy yêu thương. Lòng con với Lòng Mẹ, Lòng con với Lòng Chúa, Tim con với Tim Mẹ, Tim con với Tim Chúa, Tình con với Tình Mẹ, Tình con với Tình Chúa được nối kết gắn chặt keo sơn. Điều ấy nói lên như thể từ đây con với Mẹ, con với Chúa nối kết trong yêu thương cho đến nỗi không gì có thể tách ra được. Bền đỗ cho đến cùng. Yêu cho đến cùng. Trung tín cho đến cùng.

10 giờ, đoàn đồng tế tiến vào Nhà thờ để dâng thánh lễ trọng thể. Vì người đông, đoàn đồng tế phải lách, len lỏi giữa bà con giáo dân trong hàng một, tiến lên gian cung thánh.

Chủ tế thánh lễ hôm nay là Đức Cha P.X. Nguyễn Văn Sang, nguyên Giám Mục Giáp Phận Thái Bình. Ngài rất ưu ái Dòng Chúa Cứu Thế nói chung và Bổng Điền nói riêng – một mảnh đất như trở nên thân thương và linh thiêng đối với Ngài vì đã từng cúi xuống hôn mảnh đất Bổng Điền Thái Bình trong ngày đầu tiên về phục vụ tại Giáo Phận Thái Bình. Đồng tế với Ngài có 13 cha.

Trong bài giảng, Đức Cha Phanxicô Xaviê nhấn mạnh phải luôn nhờ Mẹ cứu giúp, nâng đỡ, bảo bọc chở che trước mọi hoàn cảnh để đứng vững trong đức tin, sắt son trong lòng mến hầu có thể đạt đến sự sống đời đời trong Thiên Chúa. Những ơn ta xin phải nhắm đến ơn cứu rỗi của ta hơn là những ơn lặt vặt bề ngoài. Đành rằng những ơn phần xác cũng quan trọng, nhưng không quan trọng bằng ơn phần hồn. Vậy ta phải luôn nhờ Mẹ giúp ta, dẫn ta đến với Chúa và đạt đến phần rỗi đời ta.

Trong Tin Mừng theo thánh Gioan hôm nay, Chúa Kitô đã trối Đức Mẹ cho thánh Gioan và trao thánh Gioan cho Đức Mẹ. Mà thánh Gioan là đại diên cho Hội Thánh, trong đó có chúng ta. Đức Mẹ đã đón nhận thánh Gioan và thánh Gioan đã đem Mẹ về nhà mình. Vậy chúng ta cũng được mời gọi hãy luôn nhận Mẹ làm Mẹ yêu dấu của chúng ta và không ngừng chạy đến với Mẹ trong mọi hoàn cảnh để được Mẹ cứu giúp, bao bọc, chở che, giữ gìn như Mẹ đã làm cho thánh Gioan. Tương tự, ta cũng hãy mời Mẹ về nhà mình như thánh Gioan để Mẹ luôn hiên diện trong gia đình mình mà nâng đỡ những khi yếu đuối, ủi an những khi đau khổ, che chở mỗi khi gặp nguy khốn, cứu giúp mỗi khi gặp thử thách gian truân cám dỗ và nhất là Mẹ luôn dìu dắt ta đến gần Chúa hơn. Nhờ đó ta không sợ mất phần rỗi.

Ngài đã kể một câu truyện chính Ngài từng gặp. Có lần Ngài sang Úc và được người ta dẫn đến thăm một gia đình đang gặp cảnh khốn cùng. Hai vợ chồng có một đứa con tâm thần, xấu xí. Người chồng đã ly dị vợ và đã bỏ đi chỉ vì đưa con. Vì ông chồng này ngay từ đầu đã có ác ý muốn người vợ giết quách đứa con nửa người nửa ngơm này để sống với ông ta. Ông ta đã ra điều kiện hoặc chọn ông ta hoặc chọn thằng con kia. Vì thương con, mặc dù con như thế, bà mẹ đã nhất quyết không bao giờ bỏ con mình và đã cận kề con trong nỗi nhục nhằn vất vả, đau đớn với những tháng năm dài đằng đẵng (suốt 18 năm nay). Người vợ cũng là người mẹ đang phải lo lắng chăm sóc cho đứa con người không ra người này. Vì suốt ngày anh ta xé quần xé áo, đưa cho bộ nào xé bộ nấy. Vì thế anh ta suốt ngày trần như nhộng. Tóc tai bù xù, rối bời, tay chân lông lá. Khi nhìn, ai cũng muốn chạy cho xa vì cảm thấy sợ hãi. Người mẹ cũng vì yêu con mà phải đón nhận lấy nghịch cảnh như thế, chồng bỏ, người thân bạn bè xa lánh. Mẹ nào mà lại chẳng thương con, cho dẫu đứa con ấy có như thế nào. Cũng vậy, Đức Trinh Nữ Maria hằng ấp ủ đoàn con cái của Mẹ vào lòng với tình thương bao la. Mẹ sẽ không bao giờ bỏ rơi bất cứ ai. Hãy chạy đến với Mẹ khi vui cũng như lúc buồn, khi an bình cũng như khi gặp nhũng nghịch cảnh. Hãy chạy đến với Mẹ để nhờ Mẹ, qua Mẹ, Mẹ sẽ dẫn ta đến với Chúa, Đấng là nguồn của mọi ơn phúc và là kho tàng ơn cứu độ.

Cuối lễ, ông Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Họ Bổng Điền đã đại diện cộng đoàn dâng hoa và cám ơn Đức Cha, quý cha đồng tế, quý cha quý thầy Dòng Chúa Cứu Thế và mọi thành phần dân Chúa. Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí ấm cúng, huynh đệ, yêu thương, hiệp nhất và hân hoan.

Đại Lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại Bổng Điền kết thúc trong niềm vui, hân hoan. Từ đây, mọi người lại tỏa đi khắp nơi, trở về với môi trường sống thường ngày của mình, mang theo những ơn lành từ trời cao, từ nơi Chúa được ban xuống ngang qua bàn tay dịu hiền của Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp. Chắc chắn, đoàn con cái của Mẹ lại có thêm sức mạnh, thêm ơn Chúa để đứng vững trên đôi chân của những sứ giả Tin Mừng, dấn mình cho chương trinh cứu độ của Thiên Chúa vào trong những nghịch cảnh của cuộc đời và không ngừng tiến bước đến sự sống viên mãn trong Thiên Chúa Hằng Sống.
 
Caritas Vinh trao xe lăn cho người khuyết tật
Caritas Thuận Nghĩa
08:55 01/07/2013
VINH - Ngày 01 tháng 7 năm 2013, tại nhà xứ Thuận Nghĩa, Cha Giuse Nguyễn Viết Nam, Phó Giám đốc Caritas Giáo Phận Vinh đã trao xe lăn cho 17 người khuyết tật thuộc Giáo hạt Thuận Nghĩa. Đây là 17 trong số các xe lăn do Caritas Việt Nam cung cấp cho những người khuyết tật trong Giáo Phận.

Xem hình ảnh

Hẩu hết những bệnh nhân được nhận xe lăn trong đợt này là những người già, có nhiều chứng bệnh khác nhau: Bà Nguyễn Thị Nhung, nằm liệt giường đã 6 năm nay. Ông Nguyễn Văn Thanh, 55 tuổi, bị teo cả hai chân do một tai nạn xảy ra từ hơn bốn năm về trước. Ông Trần Văn Hổ, 68 tuổi, ba năm nay không thể đi lại được, vợ ông và ba đứa con lại bị bệnh tâm thần. Ông Nguyễn Văn Hạnh, 77 tuổi, bị bệnh nào nằm một chỗ đã lâu lắm rồi…

Mặc dầu bị khuyết tật, mang trong mình những nỗi đau về thân xác và tinh thần nhưng đa số đều thể hiện được tinh thần vui tươi phấn khởi khi đón nhận món quà mà quý ân nhân giúp đỡ. Bà Đậu Thị Hòa thay lời cho những người được nhận xe lăn hôm nay, cám ơn và xin Chúa trả công cho Caritas Vinh và các ân nhân.

Trước khi ra về, Cha Phó Giám Đốc và các nhân viên còn tận tình chỉ cho các bệnh nhân và người nhà cách sử dụng xe lăn thế nào cho có hiệu quả nhất.
 
Lễ kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại Giáo Xứ ĐMHCG
Bùi Quang Huấn & Phạm Thái Hùng
21:03 01/07/2013
Đã có nhiều nổ lực để loan truyền niềm tin Công Giáo trong năm đức Tin này. Như ở giáo phận Brooklyn là nơi có nhiều mầu sắc chủng tộc nhất nước, người ta quảng cáo chuá Giêsu như một "Original Hispter" (Một tay sành điệu độc đáo), còn ở Boston là nơi có nền văn hoá cao nhất nước, giáo dân tổ chức hát thánh ca hằng tuần ngay giữa công viên.

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở Garland Texas hình như cũng không muốn thua kém ai, năm nay họ tổ chức một cuộc rước kiệu trọng thể qua các đường phố chung quanh để giới thiệu cho 'hàng xóm' về nền văn hoá và vẻ đẹp trang nhã cuả sắc thái sống đạo cuả người VN.

Vietcatholic xin hân hạnh giới thiệu bài phóng sự sau đây cuả cụ Buì Quang Huấn và hình ảnh cuả anh Phạm Thái Hùng là nhũng giáo dân cuả giáo xứ.


LỄ KÍNH ĐỨC MẸ HẰNG CỨU GIÚP tại Giáo Xứ ĐMHCG.

Xem hình ảnh

Hằng năm vào ngày lễ kính Đức Maria Mẹ Hằng Cứu Giúp (MHCG) 27/6. Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp thành phố Garland, Texas thường tổ chức lễ kính rất trọng thể vì Mẹ Hằng Cứu Giúp là thánh Bổn Mạng của Giáo Xứ .

Năm nay, giáo xứ đã tổ chức một cuộc rước kiệu thật long trọng để mừng kính Mẹ Thánh Quan Thày của Giáo Xứ vào ngày Chúa Nhật 30/6/2013 vừa qua.

Trong khuôn viên nhà thờ , những lá cờ nhiều màu xanh trắng vàng đươc cắm rải rác khắp nơi tạo tạo nên không khí vui tươi của ngày lễ hội. Sáng Chúa Nhật, từ sáng sớm con đường phía trước Nhà Thờ tấp nập người và xe từ các thành phố lân cận đang đổ về đây dự lễ. Trong sân Nhà Thờ các hội đoàn, đoàn thể đứng qui tụ thành từng nhóm, được sắp xếp theo thứ tử cuộc rước.

Đúng 8:00 AM Cha Chánh Xứ làm phép và xông hương Linh Ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp và ảnh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, sau đó cuộc rước kiệu bắt đầu.

Điều khác thường là thay vì cuộc rước kiệu chỉ diễn ra trong khuôn viên Nhà Thờ như mọi năm mà giáo xứ thường tổ chức, năm nay giáo xứ xin với Thành Phố và cơ quan Cảnh Sát, họ chấp thuận cho kiệu Đức Mẹ được rước ra khỏi khuôn viên Thánh Đường để đi qua ba dãy phố phía đối diện . Đồng thời cũng để tránh những trở ngại có thể xảy ra, giáo xứ đã viết thơ gởi đến những gia đình trong khu vực để thông báo trước cho họ.

Khi đoàn kiệu bắt đầu đi vào các khu phố, những gia đình ở hai bên đường phố thấy việc lạ nên đã mở cửa ra coi, họ có vẻ ngạc nhiên và thích thú một đám rước rất dài của đoàn người đông đảo ăn mặc đẹp đẽ, hàng ngũ chỉnh tề và trật tự đang diễn hành qua khu phố họ cư ngụ mà từ trước đến nay chưa từng có.

Đoàn rước khởi sự lúc 8:00 sáng đến gần 9:00 mới trở về địa điểm xuất phát. Vì số giáo dân tham dự quá đông, nên Thánh Lễ được Cha Chánh Xứ cho cử hành trong hội trường của Trung Tâm Giáo Dục thánh An Phong, nơi đây ban tổ chức kê 1300 ghế và đã ngồi kín hết.

Trước khi Thánh Lễ cử hành. Một màn múa do 24 thiếu nữ trình diễn rất nhịp nhàng , dâng kính Mẹ Hằng Cứu Giúp chùm hoa ngũ sắc.

Trong Thánh Lễ , bài giảng của Cha Chánh Xứ đã chia sẻ với cộng đoàn một số ý tưởng rất có ý nghĩa :

*Cha Chánh xứ hỏi cộng đoàn có ai thuộc kinh cầu Đức Bà, và khi chúng ta dọc kinh này, chúng ta thấy trong đó Đức Mẹ mang rất nhiều tước hiệu : nào là Đức Bà yên ủi kẻ âu lo, Đức bà phù hộ các giáo hữu, Đức Bà cứu kẻ liệt kẻ khốn v.v Tất cả các tước hiệu trên biểu tượng lòng nhân từ của Mẹ ban cho chúng ta những ơn riêng trong từng hoàn cảnh. Tuy nhiên, những tước hiệu của Đức Mẹ được nêu trên tựu trung lại chính là “Mẹ Hằng Cứu Giúp.”

* Thánh Đường của Giáo xứ ĐMHCG có hai bức ảnh : một bên ảnh “Lòng Chúa Thương Xót”, một bên ảnh “ Mẹ Hằng Cứu Giúp.” Như vậy trong cuộc sống của chúng ta, những bất toàn thiếu sót, nhờ vào Lòng Chúa Thương Xót đều được thứ tha. Những khi chúng ta gặp cơn gian nan khốn khó biết chạy đến cùng Đức Mẹ cầu khẩn kêu van đều được Cứu Giúp.

*Đặc biệt cuộc rước kiệu mừng kính Mẹ Thánh Quan Thày của Giáo xứ năm nay, chúng ta không còn hạn chế trong khuôn viên giáo xứ, mà kiệu được rước vào các khu phố lân cận Nhà Thờ. Có lẽ đây là lần đầu tiên những người dân trong khu vực này được chứng kiến một cuộc rước của người Công Giáo, mà bao năm qua tuy cùng sống trong một khu vực nhưng hoàn toàn tách rời bởi hàng rào ngăn cách. Bước đầu là ta sẽ đem Đức Mẹ đến với họ, dần dần chúng ta sẽ mời họ cùng tham gia với chúng ta trong các ngày lễ hội, hầu tạo nên một bầu khí hòa đồng trong khu vực.

Cuối lễ ông Chủ Tịch Hội Đồng Mục Vụ đã cám ơn quí Cha , Quan Khách, các Hội Đoàn Đoàn Thể cũng như quí ông bà trong cộng đoàn dân Chúa đã sốt sắng tham dự ngày lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Hằng Cứu Giúp, thánh Quan Thày của Giáo xứ đươc diễn ra trong tình hiệp nhất, thân mến và hân hoan.

Buổi lễ kết thúc lúc 10:30AM, mọi người ra về trong dư âm của niềm vui hoan lạc và bình an.
 
Thông Báo
Mời tham dự Đại hội LaVang 2013 tại Las Vegas
Rev. Giuse Đồng Minh Quang
17:56 01/07/2013


>ĐẠI HỘI LA VANG 2013
Vào Sa Mạc Với Mẹ La Vang Kỳ VI

Chủ Đề: Về Bên Mẹ Tạ Ơn Chúa


Trọng kính Quý Ân Thân Nhân,
cùng toàn thể Quý Cộng Đồng thân mến,

Trong tâm tình tri ân và cảm tạ Hồng Ân Thiên Chúa, chúng tôi hân hoan báo tin đến Quý Ân Thân Nhân cùng toàn thể Quý Cộng Đồng về Đại Hội La Vang 2013 với chủ đề Về Bên Mẹ Tạ Ơn Chúa tại Đền Thánh Mẹ La Vang - Las Vegas và xin kính mời Quý Ân Thân Nhân cùng toàn thể Quý Cộng Đồng cố gắng thu xếp thời giờ về tham dự Đại Hội.

Về Bên Mẹ để Tạ Ơn Hồng Ân Thiên Chúa có Đức Cha Giáo Phận Las Vegas Joseph A. Pepe và, từ quê hương Mẹ Việt Nam yêu dấu, Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh - Giám Mục Giáo Phận Kontum cùng nhiều thuyết trình viên yêu kính Mẹ. Mong rằng những ngày ĐẠI HỘI MẸ LA VANG tại Las Vegas là dịp để mọi người chúng ta cùng nhau dâng lời nguyện Tạ Ơn qua bao ơn lành chúng ta đã lãnh nhận và giúp nhau thăng tiến trong đời sống đạo Vinh Danh Chúa.

Thời gian:
Khai mạc Thứ Sáu lúc 4:30 chiều ngày 18 tháng 10
và bế mạc sau Thánh Lễ Chúa Nhật lúc 9:30 sáng ngày 20 tháng 10 năm 2013.

Địa điểm:
Đền Thánh Mẹ La Vang - Las Vegas
4835 S. Pearl St., Las Vegas, NV 89121. Tel. (702) 821-1459
(Trên đường Tropicana * giữa đường Pecos và Sandhill)

Văn Nghệ:

Chương trình văn nghệ rất công phu và tuyệt vời với sự góp mặt của rất nhiều tài năng đóng góp của nhiều vũ đoàn điêu luyện và tiếng hát Tạ Ơn từ trong trái tim của những Ca sĩ Công Giáo đến từ nhiều nơi. Đặt biệt Ca sĩ từ trung tâm Asia, Ca sĩ Mai Thiên Vân, Ca sĩ của cộng đoàn Việt Nam tại Đền Thánh Mẹ La Vang và nhất là đạo diễn khéo léo của Linh Mục Giuse Nguyễn Đức Trọng trong chương trình văn nghệ độc đáo nhân dịp kỷ niệm 10 năm Thánh Hiến Đền Thánh.

Ẩm Thực:
Cộng Đoàn Công Giáo tại Đền Thánh Mẹ La Vang sẽ đài thọ thực phẩm và nước uống cho quý khách hành hương trong 3 ngày Đại Hội.

Xổ Số:
Cuộc Xổ Số hào hứng sẽ được tổ chức sau mỗi Thánh Lễ. Riêng lô độc đắc sẽ xổ vào Chúa Nhật sau Thánh Lễ bế mạc. 2 Vé khứ hồi về Việt Nam do trung tâm Hồng Minh Travel ở San Jose bảo trợ, 10 Gift Cards gởi quà vế Việt Nam trị giá $100 do Hồng Minh Cargo ở San Jose bảo trợ, 1 bảng Tạ Ơn của Đền Thánh Mẹ La Vang trị giá $1,000 và 10 bảng lưu niệm trị giá $100.00.

Thêm chi tiết về Đền Thánh Mẹ La Vang và Đại Hội 2013 xin vào: www.Lavanglasvegas.com

Tạ Ơn Chúa và trân trọng kính mời,

Linh Mục Giám Đốc:
Rev. Giuse Đồng Minh Quang

Đại Diện HĐMV/CĐCGLV:
J B. Trần Xuân Huân